menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Giá dầu thô ngày 23/06: Tín hiệu tích cực

Liệu đã đến lúc giá dầu thô quay đầu giảm mạnh?

Giá dầu tiếp tục rơi mạnhvào thứ Năm, giảm hơn 2% khi các nhà đầu tư điều chỉnh lại các đánh giá về rủi ro suy thoái và nhu cầu nhiên liệu trong bối cảnh các nền kinh tế lớn tăng lãi suất.

Giá Dầu WTI kỳ hạn tháng 8 phiên qua giảm cực mạnh có thời điểm về mốc giá 101 - 102 USD/thùng, đóng cửa phục hồi nhẹ lên mức giảm 3%, giữ mốc giá 106 USD/thùng. Giá Dầu Brent phiên qua giảm hơn 2.5% về vùng 110 USD/thùng.

Phiên sáng nay giá Dầu gap giảm mạnh 3% về 103 USD/thùng, cho tín hiệu rất tiêu cực

Giá dầu thô ngày 23/06: Tín hiệu tích cực

Các nhà đầu tư đang tiếp tục đánh giá mức độ lo lắng của họ về việc các ngân hàng trung ương có khả năng đẩy nền kinh tế thế giới vào suy thoái khi họ cố gắng kiềm chế lạm phát bằng việc tăng lãi suất rất mạnh.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd., cho biết: “Thị trường dầu vẫn chịu áp lực do các nhà đầu tư lo ngại rằng việc Mỹ tăng lãi suất sẽ ngăn chặn đà phục hồi kinh tế và làm giảm nhu cầu nhiên liệu.

Ông nói: “Các quỹ đầu cơ của Mỹ và châu Âu đã bán tháo các vị thế của họ trước khi kết thúc quý II, điều này cũng đang làm hạ nhiệt tâm lý nhà đầu tư”, ông nói và dự đoán WTI có thể giảm xuống dưới 100 USD/thùng trước kỳ nghỉ lễ ngày 4 tháng 7 ở Mỹ.

Giám đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư, ngân hàng trung ương không cố gắng tạo ra một cuộc suy thoái để ngăn chặn lạm phát nhưng hoàn toàn cam kết đưa giá cả trong tầm kiểm soát ngay cả khi làm như vậy có nguy cơ gây suy thoái kinh tế. đọc thêm

Các nhà phân tích từ Haitong Futures viết: "Với nhiều dữ liệu chứng minh rằng nguồn cung dầu thô của Nga ít bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt hơn so với hầu hết mọi người đã ước tính trước đây, phía nguồn cung có thể sẽ thấy mức tăng lớn hơn dự kiến ​​trong thời gian tới."

Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết Nga đang trong quá trình định tuyến lại thương mại và xuất khẩu dầu của mình đối với các nước thuộc nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Ukraine.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc từ Nga trong tháng 5 đã tăng 55% so với một năm trước đó và ở mức kỷ lục. đọc thêm

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã kêu gọi Quốc hội thông qua việc đình chỉ thuế xăng liên bang trong ba tháng để giúp chống lại giá máy bơm kỷ lục và cung cấp cứu trợ tạm thời cho các gia đình Mỹ vào mùa hè này.

Bài viết này được viết với mục đích cung cấp thông tin cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Quan điểm và nhận định trong bài viết không tính đến sự khác biệt về mục tiêu và chiến lược cụ thể của từng chủ thể đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng thông tin của bài viết này dưới mọi hình thức. Thông tin sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn tin cậy vào thời điểm đăng bài.

Team Hàng Hóa 24

hanghoa24.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.96

-0.51 (-0.61%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại