menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dong Duong Pro

Giá dầu thô ngày 05/07: Tăng giá trước quan ngại nguồn cung

Dầu tăng hôm thứ Hai do lo ngại về nguồn cung do sản lượng của OPEC giảm, tình trạng bất ổn ở Libya và các lệnh trừng phạt chống lại Nga làm gia tăng lo ngại về suy thoái nhu cầu tiêu thụ toàn cầu.

Lạm phát khu vực đồng Euro đạt mức cao kỷ lục khác trong tháng 6, khả năng cao sẽ khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất nhanh chóng, trong khi tâm lý tiêu dùng của Mỹ xuống mức thấp kỷ lục.

Giá Dầu WTI kỳ hạn tháng 8 phiên qua tăng tương đối tốt hơn 2%, vượt lên trên vùng giá 110 USD/thùng. Giá Dầu Brent cũng tăng trở lại vùng giá 113 USD/thùng.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã không đại được mục tiêu tăng sản lượng vào tháng 6.

Tại Libya, thành viên OPEC, các nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng tại các cảng Es Sidr và Ras Lanuf cũng như mỏ dầu El Feel vào thứ Năm, cho biết sản lượng dầu giảm 865.000 thùng mỗi ngày (bpd).

Trong khi đó, sản lượng của Ecuador đã bị ảnh hưởng bởi hơn hai tuần bất ổn khiến nước này mất sản lượng gần 2 triệu thùng, công ty dầu khí nhà nước Petroecuador cho biết.

Thêm vào những khó khăn về nguồn cung, một cuộc đình công vào tuần này ở Na Uy có thể cắt giảm nguồn cung từ nhà sản xuất dầu lớn nhất Tây Âu và giảm sản lượng xăng dầu tổng thể khoảng 8%.

Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM cho biết: “Bối cảnh nguồn cung ngày càng cạn kiệt đang xung đột với khả năng thiếu hụt năng lực sản xuất dự phòng của các nhà sản xuất dầu Trung Đông”, ông Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM cho biết, đề cập đến khả năng bơm thêm dầu của các nhà sản xuất còn hạn chế.

"Và nếu không có sản lượng dầu mới sớm được đưa ra thị trường, giá sẽ bị ép cao hơn."

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Hai đã kêu gọi nhóm nhà sản xuất OPEC+ sản ​​xuất thêm dầu để giải quyết cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt.

Dầu thô Brent đã gần đạt mức cao kỷ lục năm 2008 là 147 USD/thùng sau khi Nga xâm lược Ukraine làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung.

Giá năng lượng tăng vọt do lệnh cấm đối với dầu mỏ của Nga và nguồn cung khí đốt giảm đã khiến lạm phát lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ ở một số quốc gia và gây ra lo ngại suy thoái.

Bài viết này được viết với mục đích cung cấp thông tin cho nhà đầu tư cá nhân, tổ chức đầu tư tài chính. Quan điểm và nhận định trong bài viết không tính đến sự khác biệt về mục tiêu và chiến lược cụ thể của từng chủ thể đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng thông tin của bài viết này dưới mọi hình thức. Thông tin sử dụng trong bài viết này được thu thập từ nguồn tin cậy vào thời điểm đăng bài.

Team Hàng Hóa 24

hanghoa24.com

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Dong Duong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả