menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá Dầu thô đứng trước rủi ro khi hàng loạt báo cáo vĩ mô trong tuần

Dầu biến động khi các nhà đầu tư cân nhắc mối lo ngại về nhu cầu toàn cầu khi cơn gió xoáy từ sức mạnh đồng đô la , trước báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ sẽ định hình chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và sự thèm muốn rủi ro.


Hợp đồng tương lai của West Texas Intermediate giao dịch dưới 88 USD / thùng trong một phiên giao dịch đầy biến động theo sau đợt tăng giá khoảng 7% trong ba ngày khi đồng tiền Mỹ giảm giá. Morgan Stanley đã giảm dự báo giá dầu Brent cho quý này và tiếp theo, theo một lưu ý, sau một động thái tương tự của UBS Group AG vào đầu tuần này.

Sự dao động của dầu thô diễn ra trong bối cảnh nỗ lực khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran đang gặp trở ngại . Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken cho biết “không có khả năng Mỹ và Iran sẽ sớm đạt được thỏa thuận mới, lặp lại những bình luận từ Pháp, Đức và Anh và đẩy lùi bất kỳ sự gia tăng nào trong tương lai đối với các lô hàng dầu của Iran.

Giá Dầu thô đứng trước rủi ro khi hàng loạt báo cáo vĩ mô trong tuần

Dầu thô chạm mức thấp nhất kể từ tháng Giêng đầu tháng này khi các nhà đầu tư lo ngại về tiêu thụ toàn cầu, bao gồm cả ở nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc, nơi các nhà chức trách đang áp đặt các hạn chế khắc nghiệt về chống vi rút và khi Liên minh châu Âu chuẩn bị kế hoạch cắt giảm điện trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng. Tuy nhiên, sau khi đạt mức kỷ lục vào tuần trước, đồng đô la đã giảm giá, khiến hàng hóa trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley bao gồm cả Martijn Rats cho biết trong ghi chú: “Chúng tôi không mong đợi một đợt phục hồi duy trì sớm”. “Sự suy giảm tăng trưởng ở tất cả các khối kinh tế chính đã cho thấy nhu cầu dầu yếu hơn trong một thời gian và điều này hiện cũng có thể nhìn thấy trong dữ liệu cụ thể về dầu. Trung Quốc đã đóng góp đặc biệt quan trọng vào việc này ”.

Bản báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Ba sẽ trình bày chi tiết áp lực giá trong tháng 8, và các nhà kinh tế dự đoán sự sụt giảm của con số tiêu đề so với cùng kỳ năm ngoái, một phần là do giá xăng rẻ hơn. Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn mong đợi một đợt tăng lãi suất lớn khác từ Fed vào tuần tới, lấy ý kiến ​​từ các quan chức ủng hộ quan điểm đó.

Chênh lệch thời gian được theo dõi rộng rãi đã biến động. Mức chênh lệch nhanh chóng của Brent - mức chênh lệch giữa hai hợp đồng gần nhất - ở mức 1,09 USD / thùng khi lùi lại, so với 86 cent vào thứ Ba tuần trước và 1,47 USD hai tuần trước.

Các nhà đầu tư dầu thô sẽ có được cái nhìn quan trọng vào cuối ngày thứ Ba về triển vọng thị trường ngắn hạn khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ công bố bản phân tích hàng tháng. Nhóm sản xuất và các đồng minh của họ bao gồm cả Nga đã thông báo cắt giảm nguồn cung cấp tại cuộc họp của họ vào tuần trước.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
14 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại