menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
VMEX Pro

Giá dầu thô biến động mạnh 1 tuần trước khi các lệnh cấm vận dầu thô Nga của phương Tây có hiệu lực

Thị trường dầu thô trải qua một phiên giao dịch biến động rất mạnh trước các tin tức về nguồn cung từ OPEC và Nga, tuy nhiên kết thúc phiên ngày 21/11, giá dầu thô WTI chỉ giảm nhẹ 0.09% về 80.04 USD/thùng, giá dầu thô Brent giảm 0.19% còn 87.45 USD/thùng.

Giá của cả hai mặt hàng dầu thô có lúc giảm tới hơn 5 USD/thùng trong phiên, sau khi tờ báo The Wall Street Journal đưa tin về việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) đang cân nhắc việc tăng sản lượng thêm 500,000 thùng/ngày. Thị trường đã phản ứng mạnh mẽ với tin tức này bằng một lực bán mạnh, bởi tin tức này hoàn toàn “đảo ngược” lại quyết định cắt giảm sản lượng của nhóm vào tháng trước.

Tuy nhiên, sau đó giá hồi phục mạnh mẽ trở lại, khi Bộ trưởng Năng lượng Saudi đã phủ nhận thông tin này và tái khẳng định rằng OPEC sẽ kiên trì với việc cắt giảm sản lượng. Ông cũng nói thêm rằng “nếu cần thực hiện các biện pháp tiếp theo bằng cách giảm sản xuất để cân bằng cung và cầu, chúng tôi luôn sẵn sàng can thiệp”. Vào ngày 04/12 tới, OPEC+ sẽ họp để đưa ra các kế hoạch sản xuất cho tháng 01/2023, nhóm có thể sẽ duy trì cắt giảm 2 triệu thùng/ngày tới cuối năm 2023.

Thị trường cũng rất quan tâm tới tình hình nguồn cung từ Nga, bởi chỉ còn một tuần nữa các lệnh cấm vận của phương Tây đối với dầu thô của Nga sẽ có hiệu lực. Và mới đây, Nga cũng đã đáp trả rằng họ sẽ không cung cấu dầu thô và các sản phẩm lọc dầu cho các quốc gia thực hiện áp giá trần, thay vào đó, Nga sẽ tìm kiếm các đối tác khác hoặc tiến hành cắt giảm sản lượng.

Động thái này càng làm trầm trọng thêm những lo ngại về nguồn cung dầu toàn cầu, và càng củng cố thêm sức mua hồi phục vào cuối phiên, giúp cho giá dầu WTI có thể trụ lại ở mức 80 USD/thùng và tiếp tục đi ngang biên độ hẹp sau khi mở phiên sáng nay 22/11

Hiện tổng khối lượng dầu từ Nga đã giảm xuống mức thấp nhất trong chín tuần là 2.67 triệu thùng/ ngày trong bảy ngày tính đến ngày 18/11. Sự sụt giảm liên tục đã góp phần khiến doanh thu đến từ dầu mỏ hàng tuần của Điện Kremlin mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1. Trái lại, lượng dầu thô trên các tàu hướng đến Trung Quốc, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với với số lượng dầu trên các tàu chưa cho thấy điểm đến cuối cùng, đã tăng lên mức kỷ lục 2.45 triệu thùng/ngày.

Giá dầu thô biến động mạnh 1 tuần trước khi các lệnh cấm vận dầu thô Nga của phương Tây có hiệu lực

VMEX - 1 trong những thành viên đầu tiên của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam ( MXV )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
VMEX Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại