menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu tăng trước lạm phát, tín hiệu của Fed

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi triển vọng cắt giảm nguồn cung tại các nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới, trong khi kỳ vọng về các biện pháp kích thích hơn từ nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc cũng giúp hỗ trợ tâm lý.

Tuy nhiên, sự thận trọng đối với dữ liệu lạm phát sắp tới của Hoa Kỳ và các diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang đã hạn chế mức tăng, khi thị trường tìm kiếm thêm tín hiệu về người tiêu dùng dầu lớn nhất thế giới.

Giá dầu thô khởi đầu tuần yếu ớt trong bối cảnh lo ngại lãi suất của Mỹ tăng và điều kiện kinh tế xấu đi, sau tín hiệu diều hâu từ các quan chức Fed và dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, thiệt hại đã phần nào được hạn chế khi các quan chức Fed cũng phát đi tín hiệu cuối cùng về chu kỳ tăng lãi suất của ngân hàng này, trong khi chính phủ Trung Quốc cũng gia hạn một số biện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế.

Triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn, khi các nhà sản xuất lớn Ả Rập Xê Út và Nga tuyên bố sẽ cắt giảm sản lượng nhiều hơn, cũng đưa ra một trường hợp tăng giá cho giá dầu.

Chỉ số CPI của Hoa Kỳ, tín hiệu của Fed đang được chờ đợi

Các thị trường dầu mỏ tập trung hoàn toàn vào dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng sắp tới của Mỹ , công bố vào thứ Tư. Việc đọc được dự đoán rộng rãi sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang.

Nhiều tín hiệu từ Fed cũng sẽ đến, với các thành viên Neel Kashkari và Loretta Mester sẽ phát biểu vào cuối tuần.

Lo ngại về lãi suất của Mỹ tăng và đồng đô la mạnh hơn đã khiến giá dầu giao dịch ở mức âm trong năm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng rằng điều kiện kinh tế sẽ xấu đi vào cuối năm, làm giảm nhu cầu dầu thô.

Nhưng một báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu hơn đáng kể so với dự kiến ​​cho tháng 6 đã làm dấy lên một số hy vọng rằng Fed cuối cùng sẽ bị đẩy vào việc giảm bớt lập trường diều hâu của mình. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất 50 điểm cơ bản nữa trong năm nay, bắt đầu với mức tăng 25 điểm cơ bản vào cuối tháng Bảy.

Trọng tâm kích thích của Trung Quốc trong bối cảnh suy thoái kinh tế

Chỉ số lạm phát yếu từ Trung Quốc, cho thấy lạm phát tiêu dùng trên bờ vực giảm, cũng gây áp lực lên thị trường dầu mỏ vào thứ Hai. Nhưng bài đọc đã làm dấy lên hy vọng về các biện pháp chi tiêu khẩn cấp hơn từ Bắc Kinh để hỗ trợ nền kinh tế.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hôm thứ Hai đã gia hạn một số hỗ trợ chính sách cho lĩnh vực bất động sản khổng lồ cho đến cuối năm 2024, khi nó chuyển sang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc.

Ngày càng nhiều người tham gia thị trường và các nhà phân tích hiện đang kêu gọi chính phủ hỗ trợ nhiều chính sách hơn để ngăn chặn sự suy giảm của nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, khi nước này phải vật lộn để phục hồi sau ba năm gián đoạn do COVID.

Sự suy yếu ở Trung Quốc phần lớn đã làm suy yếu các vụ cá cược rằng nước này sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.66

+0.43 (+0.54%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại