menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Giá dầu tăng thận trọng 1 ngày trước khi hợp đồng dầu tháng 6 hết hạn

Dầu đã tăng giá vào sáng thứ Hai ở châu Á, tiếp tục đà tăng đã đạt được từ phiên trước đó.

Dầu Brent tương lai tăng 2,89% lên 33,79USD lúc 9:43 PM ET (2:43 AM GMT) và WTI tương lai đã tăng 4,03% lên 30,71USD.

Hợp đồng tương lai WTI đã tăng 5,9% và hợp đồng tương lai Brent tăng 3,66% trong phiên trước đó.

Mặc dù giá dầu tăng, các nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với các hợp đồng tháng 6 của WTI, sẽ hết hạn vào thứ Ba. Các nhà sản xuất đang chuẩn bị cho việc giá dầu có thể xuống dưới mức 0USD, đó là những gì đã xảy ra một tháng trước khi hợp đồng tháng 5 hết hạn.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, nói với Reuters, “rõ ràng là một cảm giác khác khi thị trường dầu sắp hết hạn hợp đồng tháng 6, khi việc cắt giảm sản xuất đã được thực thi trên toàn cầu, thông qua các thỏa thuận hoặc đơn phương thực hiện”.

“Tuy nhiên, liệu có đủ để ngăn chặn một khoảnh khắc hoảng loạn khác? Khả năng xảy ra chắc chắn đã giảm ... có một ranh giới giữa sự tự tin và sự tự mãn và chúng ta chỉ có thể hy vọng rằng đường ranh giới đó đã bị vượt qua hoặc vào đầu tuần”.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đã được khích lệ bởi dữ liệu hôm thứ Sáu từ Trung Quốc cho thấy sự phục hồi trong nhu cầu dầu thô hàng ngày. Nhu cầu tăng trở lại vào tháng Tư khi nước này nới lỏng các biện pháp hạn chế và các nhà máy lọc dầu đã có thể bắt đầu hoạt động lại.

Nhưng một số nhà đầu tư cảnh báo rằng còn quá sớm để ăn mừng, với làn sóng lây nhiễm thứ hai đang tấn công một số quốc gia trong tuần trước và làm chậm sự phục hồi của lực cầu.

“Các yếu tố cơ bản trên thị trường đang cải thiện rõ ràng”, các nhà phân tích của ING Research cho biết trong một ghi chú.

“Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tin rằng trong thời gian tới, xu hướng tăng sẽ bị hạn chế khi tình trạng thừa cung vẫn còn ... Có rất nhiều hàng tồn kho để thị trường tiêu thụ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại