menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu tăng nhưng có thể giảm mạnh vào tuần sau do lo ngại ở Trung Đông giảm bớt

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, nhưng đang chịu tổn thất nặng nề trong tuần do các nhà giao dịch định giá phần bù rủi ro thấp hơn từ cuộc chiến Israel-Hamas, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng và dữ liệu kinh tế yếu cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.

Các dấu hiệu cho thấy cuộc chiến có thể xuống thang khi các nhà giao dịch đặt cược rằng nó sẽ lôi kéo các nước Trung Đông khác và làm gián đoạn nguồn cung dầu ở khu vực giàu dầu thô.

Một số cơ quan ngoại giao tới Israel đang nỗ lực ngăn chặn một cuộc tấn công trên bộ đã được lên kế hoạch vào Gaza và đàm phán trao trả khoảng 200 con tin bị Hamas bắt giữ.

Tuy nhiên, các lực lượng Israel đã thực hiện một cuộc đột kích trong đêm vào phía bắc Gaza, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu nhắc lại cam kết của mình về một cuộc tấn công mặt đất lớn hơn vào khu vực.

Nhưng các nhà giao dịch gặp khó khăn trong việc đánh giá xem chiến tranh sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu đến mức nào, vì các chuyến hàng dầu thô từ Trung Đông ít thay đổi trong 20 ngày đầu tiên của cuộc xung đột.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,5% lên 88,42 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn tăng 0,6% lên 83,68 USD/thùng vào lúc 20:49 ET (00:49 GMT). Cả hai hợp đồng đều giảm mạnh khoảng 2 USD/thùng vào thứ Năm và dự kiến ​​giảm từ 4% đến 5% trong tuần này – tuần giảm đầu tiên trong ba hợp đồng.

Sự không chắc chắn của Fed, các tín hiệu kinh tế trái chiều khiến thị trường dầu mỏ đứng trước nguy cơ

Sức mạnh của đồng đô la trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới cũng gây áp lực lên thị trường dầu mỏ. Trong khi ngân hàng trung ương được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất, các quan chức Fed cũng đã đưa ra tín hiệu về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, điều này có khả năng cản trở nhu cầu dầu thô trong năm tới.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt trước kỳ vọng về cuộc họp của Fed, cũng khiến thị trường bất ổn.

Tuy nhiên, dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội công bố hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng cao hơn nhiều so với dự kiến ​​trong quý 3, làm dấy lên hy vọng rằng nhu cầu dầu tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới sẽ duy trì ổn định trong những tháng tới.

Giá dầu tăng nhưng có thể giảm mạnh vào tuần sau do lo ngại ở Trung Đông giảm bớt

Tuy nhiên, điều này xảy ra trước một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém từ khu vực đồng euro, khi hoạt động kinh doanh chậm lại khiến khối này có nguy cơ suy thoái trong năm nay.

Những tín hiệu yếu về nhu cầu dầu ở Trung Quốc cũng gây áp lực, khi Bắc Kinh đề xuất giới hạn hoạt động lọc dầu trong nước để hạn chế lượng khí thải carbon. Điều này phần lớn bù đắp cho tin tức về nhiều biện pháp kích thích hơn trong nước.

Thành Hưng

______________________________________________________________________________

Nguồn: Investing

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại