menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Trung Hiếu Pro

Giá dầu tăng nhẹ khi hy vọng cắt giảm lãi suất giúp bù đắp nỗi lo về nhu cầu

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm khi triển vọng nhu cầu cải thiện thông qua lãi suất thấp hơn của Hoa Kỳ đã giúp các nhà giao dịch vượt qua mối lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu yếu hơn.

Một loạt các chỉ số lạm phát của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​đã làm tăng niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tự tin hơn khi bắt đầu cắt giảm lãi suất từ ​​tháng 9, điều mà các nhà giao dịch hy vọng sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu dầu.

Một số rủi ro vẫn tồn tại trên thị trường dầu mỏ sau khi Hamas và Hezbollah được cho là đã tiến hành các cuộc tấn công vào Israel trong tuần này. Trọng tâm dồn vào cuộc tấn công của Iran.

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 0,4 lên 79,97 đô la một thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 0,3% lên 76,03 đô la một thùng vào lúc 22:40 ET (02:40 GMT).

Dữ liệu CPI thúc đẩy hy vọng cắt giảm lãi suất

Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng nhẹ hơn dự kiến ​​vào thứ Tư đã làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm cơ bản vào tháng 9.

Viễn cảnh lãi suất thấp hơn đã thúc đẩy một số mức cược rằng điều kiện kinh tế của Hoa Kỳ sẽ cải thiện trong những tháng tới, giúp thúc đẩy nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Giá dầu giảm sau khi dự trữ tại Hoa Kỳ tăng bất ngờ

Giá dầu giảm vào thứ Tư sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy dự trữ tại Hoa Kỳ tăng bất ngờ, khoảng 1,4 triệu thùng, trái ngược với kỳ vọng giảm 1,9 triệu thùng.

Trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất vẫn giảm mạnh, thì dự trữ chung tăng - tuần tăng đầu tiên trong bảy tuần - đã làm dấy lên lo ngại rằng mùa hè với nhu cầu đi lại cao đang dần kết thúc.

Mức tăng dự trữ cũng diễn ra khi OPEC và IEA đều cắt giảm triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ trong năm 2024, với lý do lo ngại về nhu cầu chậm lại ở quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu là Trung Quốc.

Các số liệu kinh tế trái chiều của Trung Quốc cung cấp một số hỗ trợ

Một loạt các số liệu kinh tế từ Trung Quốc đã cung cấp một số tín hiệu tích cực cho thị trường dầu mỏ vào thứ năm.

Doanh số bán lẻ tăng trưởng cao hơn dự kiến ​​vào tháng 7, với mức tăng này diễn ra sau khi Bắc Kinh triển khai một loạt các biện pháp cắt giảm lãi suất và nhằm thúc đẩy tiêu dùng.

Nhưng sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tăng trưởng thấp hơn dự kiến, cũng như đầu tư tài sản cố định. tỷ lệ thất nghiệp của Trung Quốc cũng bất ngờ tăng.

Nhu cầu chậm lại của Trung Quốc là nguyên nhân dẫn đến lo lắng chính đối với thị trường dầu thô, đặc biệt là khi nước này đang phải vật lộn với sự phục hồi kinh tế đang suy yếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Trung Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

77.82

-0.34 (-0.43%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả