menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Giá dầu tăng là mối đe dọa số 1 đối với nền kinh tế Mỹ

Giá dầu thô toàn cầu tăng nhanh, trong khi đó dầu Mỹ đang nhanh chóng tiến gần tới mức 90 USD/thùng. Điều này đã làm giá xăng tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng, ảnh hưởng lớn đến túi tiền người dân và nỗ lực chống lạm phát của chính phủ Mỹ.


Trong khi đó, giá dầu toàn cầu đang dao động ở mức 92 USD/thùng trong bối cảnh lo ngại về một cuộc chiến rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Rủi ro là giá dầu tiếp tục leo thang, gây tổn hại đến chi tiêu của người tiêu dùng và làm mất đi tiến bộ có ý nghĩa trong việc kiềm chế lạm phát. Điều đó có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trì hoãn việc cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư ở Phố Wall hoảng sợ.

Giá dầu tăng là mối đe dọa số 1 đối với nền kinh tế Mỹ

Ảnh minh họa: CNN.

“Không có gì gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ nhanh hơn giá dầu leo thang”, nhà kinh tế trưởng Mark Zandi của Moody nói với CNN trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Không chỉ vậy, những hậu quả chính trị to lớn có thể xảy ra nếu giá xăng tăng vọt trên 4 USD/gallon và duy trì ở mức đó trong thời gian dài.

Đầu năm nay, Moody đã công bố một mô hình cho thấy giá xăng là một biến số quan trọng trong cuộc bầu cử tháng 11, một biến số có thể khiến cán cân có lợi cho cựu Tổng thống Donald Trump.

“Nếu giá xăng vượt trên 4 USD/gallon trong hơn hai hoặc ba tháng, ông Trump sẽ đắc cử”, nhà kinh tế Zandi nói.

Giá dầu của Mỹ đã tăng trên 87 USD/thùng vào cuối tuần trước lần đầu tiên kể từ cuối tháng 10, khiến giá dầu tăng khoảng 21% trong năm nay.

“Chúng ta có thể tiêu thụ dầu giá 85 USD hoặc 90 USD. Nếu chúng ta vượt quá 90 USD và gần hơn 100 USD thì đó là một vấn đề”, ông Zandi nói. “Người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng - đặc biệt là các hộ gia đình có thu nhập thấp. Mọi người coi giá xăng như một phép thử cho tình hình tài chính của chính họ ”.

Joe Brusuelas, nhà kinh tế trưởng tại RSM, cho biết “rủi ro bên ngoài lớn nhất đối với nền kinh tế Mỹ là căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông” vì chúng sẽ thúc đẩy giá dầu và xăng.

Tuy nhiên, ông Brusuelas cho biết giá dầu sẽ phải tăng cao hơn nhiều - khoảng 115 đến 130 USD/thùng - trước khi làm dấy lên nỗi lo sợ về một cuộc suy thoái.

Theo AAA, giá xăng trung bình đã tăng lên mức 3,58 USD/gallon trên toàn quốc vào cuối tuần trước. Tức là tăng 4 xu trong một tuần và 21 xu trong một tháng.

Ngoài căng thẳng ở Trung Đông, giá dầu và khí đốt đã được OPEC và các đồng minh thúc đẩy, điều này tiếp tục hạn chế nguồn cung.

--------------------------------------------------END--------------------------------------------------

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hiếu Nguyễn SSI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.38

-1.33 (-1.61%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại