menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá dầu tăng khi tiến trình đàm phán nợ của Hoa Kỳ thúc đẩy khẩu vị rủi ro

Dầu tăng sau khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ bao gồm cả Tổng thống Joe Biden tỏ ra tích cực trong việc giải quyết bế tắc về giới hạn nợ, hỗ trợ khẩu vị rủi ro.


Trung cấp West Texas cho tháng 7 đã tăng trên 72 đô la một thùng sau khi hợp đồng đó tăng thêm 0,5% vào thứ Hai. Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết ông và Biden đã có một cuộc nói chuyện hiệu quả, mặc dù một thỏa thuận để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ vẫn chưa được ký kết. Trước cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã cảnh báo rằng rất có khả năng bộ phận của bà sẽ cạn kiệt tiền mặt vào đầu tháng Sáu.

Cuộc đối đầu ở Washington đã chi phối tâm lý trên thị trường hàng hóa trong những ngày gần đây khi các cuộc đàm phán đi vào ngõ cụt. Một vụ vỡ nợ của Hoa Kỳ có nguy cơ gây ra sự gián đoạn kinh tế và tài chính thảm khốc sẽ gây nguy hiểm cho nhu cầu năng lượng.

Giá dầu tăng khi tiến trình đàm phán nợ của Hoa Kỳ thúc đẩy khẩu vị rủi ro

Dầu thô đã giảm khoảng 10% trong năm do sự phục hồi mờ nhạt của Trung Quốc sau khi nước này từ bỏ Covid Zero và chiến dịch thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ nhất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong một thế hệ, kết hợp lại gây áp lực lên tâm lý. Ngoài ra, xuất khẩu dầu của Nga vẫn mạnh mẽ, với dòng chảy vẫn chưa có dấu hiệu cắt giảm sản lượng mà nước này khẳng định là đang thực hiện.

Trong khi Chủ tịch Fed Jerome Powell trước đó đã phát tín hiệu tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6, các quan chức ngân hàng trung ương khác cho biết họ thấy cần phải tăng chi phí vay hơn nữa, có khả năng làm giảm nhu cầu năng lượng.

Các nhà giao dịch dầu mỏ cũng sẽ cảnh giác với các bình luận được lên kế hoạch vào cuối ngày thứ Ba từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman tại Diễn đàn Kinh tế Qatar. Ả Rập Saudi, nhà lãnh đạo thực tế của liên minh OPEC +, là một trong những quốc gia gây bất ngờ cho thị trường dầu thô toàn cầu gần đây với việc cắt giảm nguồn cung bắt đầu có hiệu lực từ tháng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.74

+0.03 (+0.04%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại