menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Giá dầu tăng khi Ả Rập Xê-út cam kết cắt giảm sản lượng nhiều hơn

Hợp đồng tương lai dầu thô tăng vào sáng nay, được thúc đẩy bởi cam kết giảm sâu sản lượng vào tháng 6 của Ả Rập Xê-út nhằm giúp thị trường toàn cầu thoát khỏi tình trạng dư cung, khi đại dịch Covid-19 "đè bẹp" nhu cầu nhiên liệu.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent đã tăng lên mức cao 30,11 USD/thùng trong sáng nay, tính đến 9 giờ sáng theo giờ Việt Nam ở mức 29,87 USD/thùng, tăng 0,8% hay 24 cent/thùng. Trước đó vào phiên ngày thứ Hai, điểm chuẩn giá dầu giảm 1,34 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tương ứng tăng 1,6%, hay 38 cent, lên mức 24,52 USD/thùng sau khi chạm mức cao ở 24,77 USD/thùng.

Ả Rập Xê-út vào hôm qua cho biết sẽ cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 6, đưa tổng sản lượng xuống còn 7,5 triệu thùng/ngày, giảm gần 40% so với tháng Tư.

"Việc giảm sản lượng này đem đến viễn cảnh nó sẽ khuyến khích các thành viên OPEC+ khác tuân thủ và thậm chí tăng thêm sản lượng cắt giảm tự nguyện, điều này thúc đẩy thị trường dầu mỏ toàn cầu tái cân bằng", Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại AxiCorp, nói.

OPEC+ là một nhóm bao gồm các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất khác bao gồm Nga.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kuwait cam kết cắt giảm sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày.

Tuy nhiên, các động thái để cắt giảm sản lượng sâu hơn cũng đặt ra câu hỏi cho một số người rằng lý do tại sao cần phải cắt giảm thêm.

"Đây là một chính sách chủ động hay chỉ là một phản ứng trước nhu cầu thị trường yếu hơn dự đoán", Vivek Dhar, chuyên gia kinh tế về năng lượng và khai thác mỏ của Commonwealth Bank, nói.

Việc cắt giảm thêm sản lượng dầu diễn ra trong bối cảnh các nền kinh tế lớn nhất thế giới bắt đầu nới lỏng hơn các hạn chế trước dịch bệnh và tạo ra sự phục hồi dần dần của nhu cầu nhiên liệu, dự kiến sẽ giảm bớt áp lực lên khả năng lưu trữ dầu thô.

Tuy nhiên, trước sự bùng phát mới của virus corona, bao gồm cả ở Trung Quốc và Hàn Quốc, thị trường trở nên lo ngại với khả năng về làn sóng Covid-19 thứ hai và sự trở lại của phong tỏa.

"Về phía cầu, có lẽ đang tồn tại một số lo ngại rằng điều tồi tệ nhất đang tiến đến gần. Nếu làn sóng lây nhiễm thứ hai diễn ra, điều đó sẽ làm tổn hại đến nhu cầu dầu thô và làm giảm giá nhiên liệu", Dhar nói.

Giá dầu tăng khi Ả Rập Xê-út cam kết cắt giảm sản lượng nhiều hơn

Diễn biến hợp đồng tương lai dầu thô WTI trong khoảng 2 tuần qua

Dữ liệu tồn kho trong tuần này sẽ là nhân tố chính có thể tác động đến xu hướng giá dầu tăng gần đây, các nhà phân tích cho biết.

Dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng khoảng 4,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 8/5, một cuộc thăm dò ý kiến sơ bộ của Reuters cho biết.

Các báo cáo quan trọng về dự trữ dầu của Mỹ sẽ tiếp tục được cập nhật trong tuần này, như Viện Dầu khí Mỹ sẽ công bố hôm nay và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố vào ngày mai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại