menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Giá dầu tăng cao hơn khi Birol của IEA thảo luận về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai sau khi giảm khoảng 8% vào tuần trước xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần do lo lắng về các nền kinh tế lớn lấn át dấu hiệu phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới .

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 16 cent, tương đương 0,2%, lên 80,10 USD/thùng lúc 0022 GMT, trong khi giá dầu thô tương lai của Hoa Kỳ West Texas Middle (WTI) tăng 15 cent, cũng cao hơn 0,2%, lên 73,54 USD/thùng.

Thứ Sáu tuần trước, WTI và Brent đã giảm 3% sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất, từ đó thúc đẩy đồng đô la.

Trong khi lo ngại suy thoái kinh tế thống trị thị trường vào tuần trước, vào Chủ nhật, Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol nhấn mạnh rằng sự phục hồi của Trung Quốc vẫn là động lực chính cho giá dầu.

IEA dự kiến ​​một nửa tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay sẽ đến từ Trung Quốc, nơi Birol cho biết nhu cầu nhiên liệu máy bay đang tăng.

Ông cho biết tùy thuộc vào mức độ phục hồi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, gọi chung là OPEC+, có thể phải đánh giá lại quyết định cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày cho đến năm 2023.

“Nếu nhu cầu tăng rất mạnh, nếu nền kinh tế Trung Quốc phục hồi, thì theo quan điểm của tôi, các nước OPEC+ sẽ cần phải xem xét các chính sách (sản lượng) của họ,” Birol nói với Reuters bên lề một hội nghị ở Ấn Độ .

Giới hạn giá đối với các sản phẩm của Nga có hiệu lực vào Chủ nhật, với việc Nhóm G7 (G7), Liên minh châu Âu và Úc đồng ý về mức trần 100 USD/thùng đối với dầu diesel và các sản phẩm khác giao dịch cao hơn dầu thô và 45 USD/thùng đối với các sản phẩm thương mại giảm giá, chẳng hạn như dầu nhiên liệu.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Hiện tại, thị trường kỳ vọng các nước ngoài EU sẽ tăng nhập khẩu dầu thô tinh chế của Nga, do đó tạo ra ít sự gián đoạn đối với nguồn cung tổng thể”.

“Tuy nhiên, việc OPEC tiếp tục hạn chế nguồn cung sẽ khiến thị trường thắt chặt,” họ nói.

Về Phân tích kỹ thuật

Giá dầu tăng cao hơn khi Birol của IEA thảo luận về triển vọng nhu cầu của Trung Quốc

Xu hướng lớn: Sideway - Down.

- Sau những phiên biến động trái chiều, giá DẦU tiếp tục đi theo xu hướng giảm lớn, khi nhịp hồi phục không thể vượt qua kháng cự 82-83$.

- Áp lực bán mạnh vào hôm thứ 6 đưa giá về vùng hỗ trợ 73$. Tại đây, nhiều khả năng sẽ có đà hồi phục nhất định trước khi tiếp tục xu thế giảm.

--------------------------------------

Tại Việt Nam, các NĐT có thể giao dịch trực tiếp các sản phẩm hàng hóa thông qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam - đơn vị cấp quốc gia duy nhất được cấp phép giao dịch hàng hóa.

Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84.18

+1.45 (+1.76%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại