menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Giá dầu sụt giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 xáo trộn hoạt động kinh tế

Giá dầu tiếp tục giảm vào rạng sáng ngày thứ Hai, khi các chính phủ theo nhau đóng cửa biên giới và giới hạn hoạt động đông người để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, làm giảm triển vọng nhu cầu dầu và đe dọa suy giảm kinh tế toàn cầu.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent có giá giảm 1,09 USD/thùng so với cuối phiên trước, tương đương 4%, xuống 25,89 USD/thùng vào thời điểm hơn 2 giờ sáng ngày hôm nay, theo giờ quốc tế (khoảng 9 giờ sáng thứ Hai theo giờ Việt Nam). Hợp đồng tương lai dầu thô WTI có giá giảm tương ứng là 15 cent, tương đương 0,7%, ở mức 22,48 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm tuần thứ tư liên tiếp và hiện tại đã mất khoảng 60% giá so với hồi đầu năm. Giá của hầu như mọi mặt hàng quan trọng khác từ than đá đến đồng cũng đã gặp khủng hoảng, trong khi thị trường trái phiếucổ phiếu cũng được ghi nhận đang trong vùng biểu đồ giảm hiếm gặp.

Dịch do virus corona, lây nhiễm tới hơn 325.000 ca và làm chết hơn 14.000 người trên toàn thế giới, đã phá vỡ hoạt động kinh doanh, du lịch và cuộc sống hàng ngày. Nhiều công ty dầu mỏ đã vội vã cắt giảm chi tiêu và một số nhà sản xuất đã bắt đầu cho nhân viên nghỉ việc.

Thị trường dầu đang phải đối mặt với cú sốc kép: giảm mạnh nhu cầu do đại dịch Covid-19 gây ra và cuộc chiến giá dầu bất ngờ nổ ra giữa các nhà sản xuất Nga và Ả Rập Xê-út kể từ đầu tháng này.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 31/3.

"Chúng tôi tin rằng giá dầu sẽ tiếp tục rơi vào vùng giá thấp trong ngắn hạn trong bối cảnh nhu cầu sụt giảm thê thảm, chứng khoán toàn cầu yếu kém và sản lượng cung cấp không còn bị giới hạn sau ngày 1/4," Joseph McMonigle, nhà phân tích chính sách năng lượng cao cấp của Hedgeye Potomac Research, nói.

Gần một phần ba người dân Mỹ hiện đang được yêu cầu ở yên trong nhà vì các bang đã tăng cường áp dụng các biện pháp ngăn chặn số ca lây nhiễm gia tăng trong nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Adern cũng yêu cầu tất cả các dịch vụ và hoạt động kinh doanh không thiết yếu sẽ phải ngừng lại.

Giá dầu sụt giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 xáo trộn hoạt động kinh tế
Diễn biến giá dầu trong vòng 12 tháng qua

Nhu cầu về dầu dự kiến sẽ giảm hơn 10 triệu thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 10% lượng tiêu thụ dầu thô toàn cầu mỗi ngày trước đây, theo Giovanni Serio, người đứng đầu nghiên cứu tại Vitol, công ty kinh doanh dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Goldman Sachs ước tính nhu cầu dầu có thể giảm tổng cộng 8 triệu thùng/ngày, do các nước làm chậm hoạt động kinh tế để chống lại sự bùng phát của virus corona.

Các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới đang cắt giảm sản lượng hoặc xem xét cắt giảm vì đại dịch làm bốc hơi nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại