menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Giá dầu phục hồi sau khi OPEC nâng cấp triển vọng nhu cầu của Trung Quốc

Giá dầu tăng trở lại hơn 1% vào thứ Tư, phục hồi từ sự lao dốc của ngày hôm trước, do triển vọng mạnh mẽ hơn của OPEC về nhu cầu của Trung Quốc đã giúp bù đắp tâm lý suy giảm của nhà đầu tư toàn cầu sau sự sụp đổ của ngân hàng Mỹ gần đây.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 93 cent, tương đương 1,2%, lên 78,38 USD/thùng lúc 0324 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ (WTI) tăng 96 cent, tương đương 1,4%, lên 72,29 USD/thùng. Vào thứ Ba, điểm chuẩn đã giảm hơn 4% xuống mức thấp nhất trong ba tháng.

OPEC hôm thứ Ba tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu của Trung Quốc vào năm 2023 do nới lỏng các biện pháp kiềm chế COVID-19 của quốc gia này, mặc dù điều này khiến tổng sản lượng toàn cầu ổn định với những rủi ro tiềm ẩn đối với tăng trưởng thế giới.

Các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã xử lý dầu thô nhiều hơn 3,3% trong hai tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu cho thấy hôm thứ Tư, được thúc đẩy bởi chính sách xuất khẩu nhiên liệu và các nhà máy lọc dầu độc lập xử lý nhiều hơn để đáp ứng việc cải thiện tỷ suất lợi nhuận đối với nhiên liệu vận chuyển sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ COVID những hạn chế.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho biết trong một báo cáo hàng tháng, nhu cầu dầu mỏ của thế giới vào năm 2023 sẽ tăng 2,32 triệu thùng/ngày (bpd), tương đương 2,3%. Điều này không thay đổi so với dự báo của tháng trước.

Trong khi nhu cầu nhanh hơn của Trung Quốc có thể hỗ trợ thị trường dầu mỏ, giá dầu thô đã giảm trong tuần này do sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng tài chính mới. OPEC đã đánh dấu những rủi ro tiềm ẩn đối với nền kinh tế thế giới từ việc tăng lãi suất.

Giá dầu phục hồi sau khi OPEC nâng cấp triển vọng nhu cầu của Trung Quốc

"Việc Trung Quốc mở cửa trở lại, sau khi dỡ bỏ chính sách nghiêm ngặt về 0% COVID-19, sẽ tạo thêm động lực đáng kể cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu", OPEC cho biết trong báo cáo.

OPEC cho biết thêm: “Sự gia tăng nhanh chóng của lãi suất và mức nợ toàn cầu có thể gây ra tác động lan tỏa tiêu cực đáng kể và có thể tác động tiêu cực đến động lực tăng trưởng toàn cầu”.

OPEC dự kiến ​​nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng 710.000 thùng/ngày vào năm 2023, tăng so với dự báo 590.000 thùng/ngày của tháng trước và giảm vào năm 2022. Báo cáo tháng trước cũng đã nâng dự báo của Trung Quốc.

Tổng số toàn cầu ổn định do các sửa đổi giảm ở những nơi khác, bao gồm cả Hoa Kỳ và Châu Âu.

OPEC thận trọng về triển vọng kinh tế, giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2023 ở mức 2,6%. Báo cáo trích dẫn Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ quản lý thành công lạm phát chậm lại như một trong những yếu tố tăng giá tiềm năng.

Dầu suy yếu sau khi báo cáo được công bố, kéo dài đà giảm trước đó. Dầu thô Brent giảm hơn 1 đô la xuống dưới 80 đô la một thùng.

NGUỒN CUNG CAO HƠN

Báo cáo cũng cho thấy sản lượng dầu của OPEC đã tăng trong tháng 2 bất chấp việc cắt giảm sản lượng của nhóm OPEC+ rộng lớn hơn. OPEC+ bao gồm 13 thành viên OPEC, cộng với Nga và các nhà sản xuất bên ngoài khác.

Vào tháng 11 năm ngoái, với việc giá suy yếu, OPEC+ đã đồng ý giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày - mức lớn nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch năm 2020. Phần cắt giảm của OPEC là 1,27 triệu thùng/ngày.

OPEC cho biết sản lượng dầu thô của họ trong tháng 2 tăng 117.000 thùng/ngày lên 28,92 triệu thùng/ngày, nhờ sự phục hồi hơn nữa ở Nigeria, điều này đã thúc đẩy nguồn cung do an ninh được cải thiện ở khu vực Châu thổ sản xuất dầu của nước này.

Bất chấp sự gia tăng, OPEC vẫn đang sản xuất ít hơn nhiều so với yêu cầu của thỏa thuận OPEC+, do Nigeria, Angola và các thành viên khác đấu tranh để đạt được mục tiêu của họ.

Báo cáo cũng cắt giảm ước tính về lượng dầu thô mà OPEC cần bơm vào năm 2023 để cân bằng thị trường thêm 200.000 thùng/ngày xuống còn 29,3 triệu thùng/ngày, cho thấy triển vọng thị trường ít chặt chẽ hơn so với suy nghĩ trước đây.

-------------------------------------

Tại Việt Nam, các NĐT có thể giao dịch trực tiếp các sản phẩm hàng hóa thông qua Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam - đơn vị cấp quốc gia duy nhất được cấp phép giao dịch hàng hóa.

Giao dịch Liên thông quốc tế 52 quốc gia cùng giao dịch - Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin

Thị trường lớn - Thanh khoản cao - Sàn, Sở hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

81.28

+0.45 (+0.56%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả