menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Giá dầu phục hồi khi triển vọng tiêu thụ cải thiện và nguồn cung gián đoạn

Lạm phát ở cả Trung Quốc và Mỹ đang hạ nhiệt cũng làm giảm bớt những lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế trên toàn cầu và mang lại cho nhà đầu tư nhiều hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ “nhẹ tay" hơn trong công cuộc tăng lãi suất. Đồng USD vì thế suy yếu, nhưng lại giúp cho giá dầu tăng vì chi phí đầu tư cũng như kinh doanh hàng vật chất giảm xuống.

Giá dầu phục hồi khi triển vọng tiêu thụ cải thiện và nguồn cung gián đoạn

Các báo cáo tháng của cả ba tổ chức uy tín trong ngành dầu khí bao gồm EIA, IEA và OPEC, dù vẫn còn các quan điểm không đồng nhất, nhưng vẫn mang lại những tác động tích cực nhất định với giá dầu

EIA ước tính nhu cầu tiêu thụ xăng dầu toàn cầu tăng, nhưng hạ dự báo sản lượng dầu của Mỹ trong năm nay, mức dự báo thấp nhất kể từ báo cáo hồi tháng 1. Trái lại, OPEC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2022 so với dự báo trước đó. OPEC chỉ ra thị trường dầu mỏ có thể sẽ thặng dư trong quý III, khi triển vọng nhu cầu kém đi.

Bên cạnh đó, một loạt sự cố đối với các hệ thống đường ống dẫn dầu ở Châu Âu và Mỹ đã khiến cho sức mua trên thị trường dầu cũng được cải thiện rất nhiều trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, giá dầu hạ nhiệt trong phiên cuối tuần, khi mà những sự cố này đã được khắc phục, cùng với việc thị trường kỳ vọng vào việc đàm phán hạt nhân giữa phương Tây và lran có tiến triển.

Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu khí tại Mỹ giảm xuống 763 giàn trong tuần kết thúc 12/08. Đây tiếp tục là tín hiệu cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ vẫn chưa thể hồi phục một cách ổn định.

♻️Đầu tư HĐTL dầu thô WTI thông qua Sở hàng hóa Việt Nam MXV

Dầu thô WTI kỳ hạn tháng 10 - Phiên giao dịch ngày 15.8.2022

_ Xu hướng chính: Nằm trong kênh tăng dài hạn
_ Xu hướng trung hạn: Sideway down trong kênh điều chỉnh
Giá dầu phục hồi khi triển vọng tiêu thụ cải thiện và nguồn cung gián đoạn

(Hình ảnh được hỗ trợ bởi Tradingview)

• Tuyên bố tích cực của Iran về thỏa thuận hạt nhân đã tăng cơ hội cho một thỏa thuận cuối cùng. Các nhà đàm phán vào thứ Hai tuần trước đã kết thúc 15 tháng đàm phán và và kêu gọi các nhà lãnh đạo của hai nước đưa ra quyết định về đề xuất này trong vòng vài tuần tới. Một thỏa thuận được thông qua sẽ cho phép nguồn cung dầu Iran trở lại thị trường dầu toàn cầu.

_ Khuyến nghị: Giá mặc dù có nhịp hồi phục trong tuần trước, tuy nhiên vẫn đang nhận kháng cự kênh trên Quan điểm giá vẫn đang Sideway-down , canh đánh theo xu thế trong giai đoạn này

*Bán: 92.7 - 93.1; +/SL: 94.6; +/TP1: 90.5, TP2: 89.6
*Mua: 88.6 - 89; +/SL: 86.5; +/TP: 91 - 92

⚠️Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm Dầu thô chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.

Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, không liên quan đến các quyết định đầu tư của cá nhân các nhà đầu tư!

----------------------------------------------

Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201338

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Linh Vũ Lê Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84.09

+0.07 (+0.09%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả