menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Dũng Pro

Giá dầu mất đà tăng đầu tuần, Mỹ mua dầu dự trữ

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Tư, rút lui khỏi mức tăng mạnh trong phiên trước do sự gián đoạn nguồn cung ở Biển Đỏ và triển vọng cắt giảm lãi suất sớm của Mỹ vào năm 2024 đã hỗ trợ một số giá dầu thô.

Giá cũng được khuyến khích bởi chính phủ Mỹ hoàn tất hợp đồng mua 3 triệu thùng dầu, nhằm bổ sung cho Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) sau khi dự trữ này giảm xuống mức thấp gần 40 năm vào đầu năm nay.

Sự gián đoạn vận chuyển ở Biển Đỏ - xuất phát từ các cuộc tấn công vào các tàu của nhóm Houthi ở Yemen, liên kết với Iran, là điểm hỗ trợ chính cho giá dầu thô trong những tuần gần đây, đặc biệt là khi cuộc xung đột báo trước sự chậm trễ tiềm tàng trong việc giao hàng qua Kênh đào Suez.

Xung đột có rất ít dấu hiệu giảm bớt khi Mỹ triển khai lực lượng đặc nhiệm hải quân để thực thi hòa bình trong khu vực. Cuộc chiến Israel-Hamas - tâm điểm của các cuộc tấn công gần đây của Houthi - cũng tiếp tục nổ ra, khiến Israel phải trải qua nhiều tháng chiến tranh nữa.

Ngoài sự gián đoạn địa chính trị, giá dầu còn được hỗ trợ bởi triển vọng lãi suất của Mỹ thấp hơn vào năm 2024, khi dữ liệu gần đây chỉ ra lạm phát ở Mỹ tiếp tục hạ nhiệt. Lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và có khả năng thúc đẩy nhu cầu dầu thô, mặc dù thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất vẫn chưa chắc chắn.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng 2 giảm 0,3% xuống 80,82 USD/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 0,3% xuống 75,42 USD/thùng vào lúc 20:28 ET (01:28 GMT). Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 2% vào thứ Ba.

Dữ liệu tồn kho của Mỹ được chú ý

Hiện tại, trọng tâm là dữ liệu tồn kho của Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào thứ Tư và thứ Năm, để có thêm tín hiệu về nguồn cung tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Việc công bố dữ liệu tồn kho của tuần này đã bị trì hoãn một ngày do thứ Hai nghỉ lễ Giáng sinh.

Một loạt sự gia tăng tồn kho của Hoa Kỳ trong vài tuần qua đã làm rung chuyển thị trường dầu mỏ, đặc biệt là khi các kho dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng lên, cho thấy nhu cầu nhiên liệu trong nước đang giảm sút .

Sự gia tăng này cũng cho thấy thị trường ít thắt chặt hơn vào năm 2024 so với dự kiến ban đầu - một xu hướng được cho là sẽ khiến giá dầu giảm.

Dầu hướng đến mức giảm trong năm 2023

Bất chấp những mức tăng gần đây, hợp đồng tương lai Brent và WTI vẫn có nguy cơ giảm khoảng 7% mỗi hợp đồng trong năm 2023.

Những lo ngại về nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc - do sự phục hồi kinh tế không thành hiện thực - là gánh nặng lớn lên giá cả, cũng như lo ngại về nhu cầu dầu thô toàn cầu chậm lại do lãi suất cao và lạm phát.

Nguồn cung dầu cũng dự kiến sẽ ít thắt chặt hơn dự kiến ban đầu vào đầu năm 2024, sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng không đáng kể, trong khi sản lượng của Mỹ vẫn ở mức cao kỷ lục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI

89.29

+0.18 (+0.21%)

Biểu đồ mã Brent
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại