menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu giảm trong bối cảnh lo ngại của Fed, tăng lãi suất

Viễn cảnh nguồn cung thắt chặt hơn đã đẩy giá lên gần mức cao nhất trong gần ba tháng, do việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi và Nga bắt đầu được thị trường cảm nhận.

Giá dầu giảm trong bối cảnh lo ngại của Fed, tăng lãi suất

Các dấu hiệu về nhu cầu dầu thô ổn định của Hoa Kỳ, cùng với việc đặt cược vào các biện pháp kích thích nhiều hơn ở nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc cũng đã hỗ trợ giá dầu trong bốn tuần qua.

Nhưng xu hướng này phần nào được bù đắp bởi dự đoán về cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed, bắt đầu từ thứ Ba. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản .

Fed tiêu đề tuần nặng nề của ngân hàng trung ương

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư.

Tuy nhiên, các thị trường vẫn lo lắng về việc liệu ngân hàng trung ương có tuyên bố chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất kéo dài gần 16 tháng hay không.

Bất kỳ dấu hiệu nào về việc tăng thêm lãi suất đều có khả năng gây áp lực lên thị trường dầu mỏ, do thị trường lo ngại điều kiện kinh tế sẽ xấu đi trong năm nay do lãi suất cao hơn.

Đồng đô la vững chắc với kỳ vọng tăng giá trong tuần này, điều này cũng gây áp lực lên giá dầu và các hàng hóa khác được định giá bằng đồng bạc xanh.

Ngoài Fed, trọng tâm trong tuần này còn là Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Nhật Bản . ECB cũng được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm, mặc dù ngân hàng châu Âu gần đây đã báo hiệu rằng chu kỳ tăng lãi suất sắp kết thúc.

Chính sách tiền tệ thắt chặt hơn gây áp lực lên hoạt động kinh tế, từ đó làm tổn hại đến nhu cầu dầu mỏ. Quan niệm này đã gây áp lực lên giá dầu trong năm qua.

𝐓𝐫𝐨̣𝐧𝐠 𝐭𝐚̂𝐦 𝐤𝐢́𝐜𝐡 𝐭𝐡𝐢́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐓𝐫𝐮𝐧𝐠 𝐐𝐮𝐨̂́𝐜

Các thị trường dầu mỏ cũng đang chờ đợi thêm bất kỳ biện pháp nào từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Dữ liệu gần đây cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã cạn kiệt trong quý thứ hai - một xu hướng được cho là sẽ thu hút thêm chi tiêu tài chính từ Bắc Kinh.

Chính phủ cũng đã tuyên bố sẽ hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng, điều này có thể giúp nhu cầu nhiên liệu phục hồi từ mức thấp trong thời kỳ đại dịch.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.33

-0.93 (-1.17%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại