menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu giảm sau dữ liệu hỗn hợp của Trung Quốc, cuộc họp của OPEC đang chờ đợi

Giá dầu biến động nhẹ vào thứ Sáu khi dữ liệu hoạt động kinh doanh của Trung Quốc đưa ra những tín hiệu kinh tế trái chiều về nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, trong khi thị trường cũng chờ đợi hướng đi mới từ cuộc họp của OPEC vào tuần tới.

Dữ liệu về chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất đã chậm lại trong tháng 3, mặc dù với tốc độ thấp hơn dự kiến, trong khi hoạt động phi sản xuất tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 12 năm. Tuy nhiên, sự yếu kém trong hoạt động của nhà máy - đóng vai trò như một điểm tựa cho nền kinh tế Trung Quốc - đã làm dấy lên một số lo ngại về nhu cầu hàng hóa trong nước.

Các nhà máy Trung Quốc đang vật lộn với sự sụt giảm rõ rệt về nhu cầu xuất khẩu ra nước ngoài, trong bối cảnh điều kiện kinh tế toàn cầu xấu đi.

Giá dầu giảm sau dữ liệu hỗn hợp của Trung Quốc, cuộc họp của OPEC đang chờ đợi

Hoạt động kinh doanh tổng thể ở Trung Quốc đã tăng với tốc độ nhanh nhất trong 15 năm, cho thấy quá trình phục hồi kinh tế sau COVID vẫn đang đi đúng hướng, mặc dù với tốc độ không đồng đều. Trong khi những nhà đầu cơ giá lên về dầu mỏ đang đặt cược vào sự phục hồi của Trung Quốc để thúc đẩy nhu cầu dầu thô lên mức cao kỷ lục trong năm nay, dữ liệu gần đây cho thấy kịch bản như vậy có thể mất nhiều thời gian hơn để diễn ra so với dự kiến ​​ban đầu.

Trọng tâm hiện đang tập trung vào cuộc họp của Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vào thứ Hai, để biết thêm bất kỳ dấu hiệu nào về việc cắt giảm sản lượng trong tương lai. Trong khi các bộ trưởng của OPEC đã tuyên bố sẽ ổn định thị trường sau khi giá dầu lao dốc vào đầu tháng này, các báo cáo phương tiện truyền thông gần đây cho thấy rằng nhóm dự định sẽ giữ sản lượng ổn định.

Giá dầu giảm sau dữ liệu hỗn hợp của Trung Quốc, cuộc họp của OPEC đang chờ đợi

Giá dầu thô dự kiến ​​sẽ giảm từ 4% đến 5% trong quý đầu tiên của năm 2023, do lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại và một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến triển vọng nhu cầu vẫn ổn định trong năm nay.

Sự sụp đổ của một số ngân hàng Hoa Kỳ đã làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra, cũng như các chỉ số kinh tế yếu kém trên toàn cầu.

Trong khi sự can thiệp của các cơ quan quản lý làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng lớn hơn, thị trường vẫn cảnh giác với bất kỳ vết sẹo kinh tế nào còn sót lại từ sự sụp đổ của ngân hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại