menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Giá dầu giảm khi thị trường nghi ngờ về gói kích thích của Mỹ, các ca COVID 19 gia tăng

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng nay (26/1), do hy vọng về việc Mỹ sẽ nhanh chóng phê duyệt gói kích thích kinh tế mới tắt dần trong khi các đợt bùng phát COVID-19 mới gia tăng trên khắp thế giới.

Dầu thô Brent giảm 15 cent xuống 55,73 USD/thùng vào lúc 8h35 giờ Việt Nam, sau khi tăng gần 1% vào phiên hôm qua. Dầu thô WTI cũng giảm 5 cent xuống 52,72 USD/thùng, sau khi giảm 1% trong phiên trước.

Sau khi đạt mức cao nhất trong 11 tháng, dầu thô đang bị "mắc kẹt" giữa những nghi ngờ dai dẳng về khả năng phục hồi nhu cầu khi đại dịch tiếp tục hoành hành, và sự lạc quan về khả năng áp dụng chính sách kích thích nhiều hơn từ chính quyền Biden ở Mỹ sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, trong bối cảnh vắc-xin đã được triển khai.

Tuy nhiên, các quan chức chính quyền Biden vẫn đang phải cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp đảng Cộng hòa về sự cần thiết phải có thêm các biện pháp kích thích, điều này đặt ra câu hỏi về thời điểm nó sẽ được thông qua.

“Xuyên suốt năm 2021, những rủi ro lớn về cung và cầu vẫn đe dọa thị trường dầu thô”, Citigroup cho biết trong một bản tin.

Ngân hàng này cho rằng nguy cơ nguồn cung sẽ cao hơn nếu các lệnh trừng phạt đối với Iran được dỡ bỏ, hoặc các nhà khai thác của Mỹ tăng sản lượng dầu đá phiến, làm trầm trọng hơn vẫn đề dư cung sau làn sóng phong tỏa và hạn chế mới đây.

Nhiều quốc gia châu Âu đã đặt ra các biện pháp hạn chế để chống lại sự lây lan của vi-rút, trong khi Trung Quốc báo cáo các trường hợp COVID-19 mới đang gia tăng, điều này ảnh hưởng đến triển vọng về nhu cầu ở nước tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, vẫn có những khu vực mà nhu cầu về dầu còn mạnh mẽ. Tại Ấn Độ, nhập khẩu dầu thô trong tháng 12 tăng lên mức cao nhất hơn hai năm, do việc nới lỏng các hạn chế về COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động kinh tế.

Về phía nguồn cung, việc tuân thủ của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đối với các cam kết hạn chế sản lượng dầu đang đạt trung bình 85% trong tháng Giêng, hãng theo dõi tàu chở dầu Petro-Logistics cho biết hôm thứ Hai. Các phát hiện cho thấy OPEC+ đã tuân thủ các cam kết hạn chế nguồn cung.

Ngoài ra, sản lượng từ mỏ Tengiz khổng lồ ở Kazakhstan đã bị gián đoạn do cắt điện vào ngày 17/1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại