menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Giá dầu giậm chân tại chỗ giữa sự lạc quan của OPEC, hậu quả của CPI

Giá dầu không thay đổi vào thứ Sáu, chịu áp lực từ đồng đô la mạnh hơn sau khi lạm phát của Mỹ tăng như dự kiến ​​vào tháng 7, trong khi nhóm OPEC duy trì triển vọng tích cực đối với nhu cầu toàn cầu.

Giá cũng được thiết lập để tăng trong tuần thứ bảy liên tiếp, mặc dù họ đã cắt giảm đáng kể mức tăng hàng tuần sau dữ liệu lạm phát .

Các bài đọc đã đẩy cao kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng Chín. Nhưng do các số liệu vẫn cao hơn mục tiêu hàng năm của Fed một cách thoải mái, lãi suất dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Đồng đô la mạnh lên sau khi đọc, gây áp lực lên giá dầu. Những lo ngại ngày càng tăng về Trung Quốc cũng đè nặng lên thị trường dầu mỏ, đặc biệt là khi dữ liệu gần đây cho thấy điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ ở quốc gia nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Dầu Brent kỳ hạn ổn định quanh mức 86,41 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn tăng nhẹ lên 82,90 USD/thùng lúc 22:10 ET (02:10 GMT).

Nhưng cả hai hợp đồng đã được thiết lập để tăng thêm khoảng 0,4% trong tuần này và vẫn đang giao dịch gần với mức cao nhất trong năm.

OPEC nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ vào năm 2024 khi sản lượng giảm

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho biết hôm thứ Năm rằng sản lượng của họ đã giảm đáng kể trong tháng 7, sau sự cắt giảm sâu của Ả Rập Saudi và Nga.

Nhóm duy trì triển vọng về nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2023 và 2024, đồng thời tăng nhẹ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Triển vọng tích cực về nhu cầu, cùng với các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung toàn cầu, đã hỗ trợ giá dầu tăng trong hai tháng qua, đưa dầu Brent lên mức cao nhất kể từ tháng 1, trong khi WTI đạt mức cao nhất trong 10 tháng.

Nhưng điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc và triển vọng lãi suất cao của Mỹ đã đặt ra một số câu hỏi về triển vọng tích cực của cartel.

Đồng đô la mạnh lên, Trung Quốc có nguy cơ kìm hãm đà tăng giá dầu

Sức mạnh của đồng đô la, do các thị trường định vị lãi suất của Hoa Kỳ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, đã gây áp lực lên giá dầu tăng trong các phiên gần đây. Trong khi giá được thiết lập cho tuần tăng thứ bảy liên tiếp, tốc độ tăng hàng tuần của chúng dường như đã chậm lại đáng kể.

Những lo ngại về Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, cũng là một điểm đau chính đối với thị trường dầu mỏ.

Dữ liệu thương mại và lạm phát ảm đạm được công bố trong tuần này, đặc biệt là dữ liệu cho thấy nhập khẩu dầu của Trung Quốc sụt giảm, gây áp lực lên sự lạc quan của thị trường đối với sự phục hồi của nhu cầu.

Đất nước này cũng đang phải vật lộn với một cuộc khủng hoảng nợ tiềm ẩn trong lĩnh vực bất động sản, vốn có khả năng làm giảm tốc độ tăng trưởng nếu không được kiểm soát trong năm nay. Các hạn chế đầu tư mới của Hoa Kỳ vào Trung Quốc cũng làm tổn thương tâm lý, vì thị trường lo ngại một cuộc chiến thương mại đang trỗi dậy.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại