menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá dầu của Nga sắp vi phạm giới hạn trừng phạt, sẽ dẫn đến nguồn cung giảm mạnh

Lý do tại sao dầu được giao dịch trên 100 đô la trong phần lớn năm 2022 là do lo ngại rằng nó sẽ bị rút khỏi thị trường toàn cầu một cách hiệu quả do lệnh trừng phạt của phương Tây, làm giảm nguồn cung dầu toàn cầu hàng triệu thùng mỗi ngày. Mặc dù điều đó không thành công trong năm qua, nhưng mỗi ngày trôi qua, chúng ta đang tiến gần hơn đến việc kiểm tra quyết tâm của các nhà lãnh đạo phương Tây nhằm biến việc bán dầu của Nga trên 60 đô la trở thành bất hợp pháp.


Như Bloomberg đưa tin, vào thời điểm xuất khẩu dầu của Nga cuối cùng cũng bắt đầu giảm , giá dầu của Nga tại một trong các cảng phía Tây của nước này là gần nhất với mức giá trần do Nhóm Bảy quốc gia đặt ra kể từ khi các biện pháp này có hiệu lực vào cuối năm ngoái .
Dầu thô Urals tại cảng Novorossiysk ở Biển Đen đã tăng lên 59,98 USD vào thứ Ba, theo dữ liệu từ Argus Media (đánh giá của cơ quan định giá rất quan trọng trong việc xác định giới hạn trong tương lai). Số liệu của Argus là trung tâm của giới hạn giá. Dữ liệu của Argus cho thấy, đồng Ural tại cảng Primorsk ở biển Baltic cũng tăng giá lên 59,38 USD.
Giá dầu của Nga sắp vi phạm giới hạn trừng phạt, sẽ dẫn đến nguồn cung giảm mạnh

Lý do chính khiến giá tăng - và xuất khẩu đường biển của Nga giảm - là do các chuyến hàng từ các cảng phía tây của Nga giảm đáng kể, như đã thảo luận ngày hôm qua .

Giá dầu của Nga sắp vi phạm giới hạn trừng phạt, sẽ dẫn đến nguồn cung giảm mạnh

Kể từ khi các lệnh trừng phạt có hiệu lực, dầu mỏ của Nga phần lớn được giao dịch trên mức giá trần - điều ngăn cản khả năng tiếp cận các dịch vụ của phương Tây bao gồm cả bảo hiểm - nhưng giá ở phương Tây, nơi phục vụ các thị trường ngoài châu Á, vẫn chưa đạt đến mức đó, dữ liệu của Argus cho thấy . Điều đó phần nào phản ánh sự chênh lệch lớn giữa giá tại cảng bốc hàng và giao hàng, hầu như tất cả đều thuộc về người trung gian.

Các quan chức Mỹ từ lâu đã lập luận rằng giá trần là để cung cấp cho người mua đòn bẩy trong khi đảm bảo rằng, nếu Nga không thể tự vận chuyển thùng dầu của mình, thì sẽ không có cú sốc nguồn cung dầu nào. Tuy nhiên, việc vi phạm 60 đô la đối với Urals dù sao cũng cho thấy khả năng Nga có thể giao các thùng dầu của mình một cách độc lập đang tăng lên.

Nếu giá dầu tiếp tục tăng cao hơn, và với dầu Brent hiện trên 80 đô la và tiến gần đến mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay với việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+ cuối cùng cũng bắt đầu ảnh hưởng...

Giá dầu của Nga sắp vi phạm giới hạn trừng phạt, sẽ dẫn đến nguồn cung giảm mạnh

... một lượng lớn dầu của Nga trước đây có sẵn để mua cho các quốc gia phương Tây sắp trở thành loại không được phép , dẫn đến một đợt tái định giá dữ dội khác của thị trường năng lượng toàn cầu và dẫn đến giá tăng đột biến, xảy ra vào thời điểm tồi tệ nhất có thể: ngay khi thị trường tin rằng Fed đang tăng lãi suất. Chỉ một vài tuần nữa giá dầu trên 80 đô la và lạm phát toàn phần sắp quay trở lại hơn 5% ngay lập tức.

Giá dầu của Nga sắp vi phạm giới hạn trừng phạt, sẽ dẫn đến nguồn cung giảm mạnh

Nếu loại xuất khẩu hàng đầu của Nga vượt qua ngưỡng 60 đô la, Bloomberg lưu ý rằng điều đó sẽ cho phép Moscow giành chiến thắng bằng cách cho thấy Nga có thể cung cấp thùng dầu của mình cho người mua trên khắp thế giới mà không cần sự trợ giúp từ các công ty phương Tây. Giới hạn giá cho phép dầu của Nga được vận chuyển bằng tàu phương Tây và bảo hiểm chỉ khi nó được định giá dưới ngưỡng.

Nhưng một đội tàu chở dầu khổng lồ (hầu hết là Ấn Độ và Hy Lạp) đã xuất hiện kể từ khi các lệnh trừng phạt gia tăng vào năm ngoái, giúp vận chuyển dầu của quốc gia và hoạt động quanh mức giới hạn. Tuy nhiên, trong một diễn biến có thể xảy ra, hôm qua Bloomberg đã báo cáo rằng đội tàu chở dầu mọc lên từ hư không để giữ cho hoạt động vận chuyển dầu của Nga đã tan rã thậm chí còn nhanh hơn cả khi nó xuất hiện

Sự phát triển này sẽ khiến việc vận chuyển dầu bất hợp pháp của Nga được giao dịch trên mức giá trần trở nên khó khăn hơn nhiều.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

FB: https://www.facebook.com/namhanghoaphaisinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại