menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Giá dầu Brent lên gần 70 USD/thùng do triển vọng nhu cầu phục hồi

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sáng nay (15/3), với giá dầu Brent dao động gần 70 USD/thùng, được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng từ các nhà sản xuất lớn và sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế và nhu cầu nhiên liệu toàn cầu trong nửa cuối năm.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 23 cent, tương đương 0,3%, lên 69,45 USD/thùng lúc 7h10 sáng nay theo giờ Việt Nam, trong khi dầu thô WTI giao tháng 4 ở mức 65,90 USD/thùng, tăng 29 cent, tương đương 0,4%.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Ả Rập Xê-út đã cắt giảm tới 15% nguồn cung dầu thô từ tháng 4 cho ít nhất 4 đầu mối mua hàng ở Bắc Á, trong khi chỉ đáp ứng mức thông thường hàng tháng của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ, các nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Sáu.

Việc cắt giảm nguồn cung diễn ra khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của tổ chức này, một nhóm được gọi là OPEC+, hồi đầu tháng này đã quyết định kéo dài phần lớn việc cắt giảm nguồn cung sang tháng Tư.

Các nhà đầu tư đang mong đợi Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế tích cực vào hôm nay, hy vọng nó sẽ hỗ trợ dự báo tăng trưởng mạnh hơn của nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

“Dữ liệu kinh tế Trung Quốc công bố cào hôm nay có thể có ảnh hưởng lớn tới thị trường", Michael McCarthy, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets ở Sydney, viết trong một bản tin.

“Cả số liệu về sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ được dự đoán ​​sẽ tăng rất mạnh, phần lớn là do cùng thời điểm năm ngoái là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và cũng là giai đoạn đóng cửa vì dịch bệnh, nên các hoạt động kinh tế chậm lại”.

Tại Hoa Kỳ, công suất hàng tuần của các nhà máy lọc dầu đã tăng 1,6 triệu thùng/ngày, công ty nghiên cứu IIR Energy cho biết hôm thứ Sáu, khi nhiều nhà máy hoạt động trở lại sau khi mất điện do cơn bão tuyết nghiêm trọng ở Texas vào tháng trước.

Tuy nhiên, các công ty năng lượng Hoa Kỳ đã cắt giảm một số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động - lần giảm hàng tuần đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái, theo Baker Hughes Co.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại