menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Giá đất vùng ven phố cổ Hội An giảm, cơ hội nào cho nhà đầu tư?

việc giá nhà đất tại nhiều khu vực vùng ven phố cổ Hội An đang biến động giảm như hiện nay cũng được xem là cơ hội tốt cho nhiều nhà đầu tư đang có ý định muốn đầu tư bất động sản ở khu vực này.

Giá nhà đất tại nhiều khu vực ở Hội An đã giảm so với thời điểm đầu năm 2022, qua đó mở ra cơ hội cho những người mua nhà để ở và các nhà đầu tư trong năm 2023.

Giá đất giảm

Sau một thời gian phát triển sôi động, mức giá và cả số lượng giao dịch nhà đất tại nhiều khu vực vùng ven phố cổ Hội An đã giảm kể từ giữa năm 2022 đến nay.

Anh Cao Thanh Sang, một môi giới và cũng là nhà đầu tư nhà đất có kinh nghiệm lâu năm tại thành phố Hội An, cho biết giá nhà đất tại một số khu vực trên địa bàn đã giảm nhiều so với thời điểm đầu năm 2022.

Đầu năm 2022, một số lô đất có diện tích từ 100-125m2 nằm ở mặt tiền đường nhựa tại khu vực 773 thuộc xã Cẩm Hà có giá dao động từ 1,6-1,9 tỉ đồng/lô. Nay các lô đất này có giá bán dao động từ 1,5-1,65 tỉ đồng/lô.

Tương tự, vào thời điểm đầu năm 2022, tại khu vực xã Cẩm Thanh khó tìm ra những lô đất có giá bán dưới 1 tỉ đồng/lô. Hiện nay, việc tìm kiếm những lô đất có giá nêu trên là không khó.

Không riêng gì tại xã Cẩm Hà và xã Cẩm Thanh, một số địa phương khác như phường Thanh Hà, phường Cẩm An, xã Cẩm Kim, thuộc thành phố Hội An cũng ghi nhận giá rao bán đất giảm hơn so với thời điểm đầu năm 2022.

Tại một số khu dân cư trên địa bàn phường Điện Dương, phường Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn) – giáp ranh với thành phố Hội An cũng ghi nhận xu hướng tương tự.

Nhiều môi giới nhà đất tại địa bàn cho biết, bên cạnh số lượng giao dịch trầm lắng, giá đất tại nhiều khu dân cư cũng đã giảm so với thời điểm đầu năm 2022.

Đơn cử, khu dân cư thôn 1 (phường Điện Dương) nằm ven sông Cổ Cò và gần bên bãi biển Hà My, từng ghi nhận giá đất tăng mạnh trong giai đoạn 2015-2020.

Ở thời điểm năm 2015-2016, nhiều lô đất tại khu dân cư này có giá bán từ 500-800 triệu đồng/100m2. Đến cuối năm 2019, các lô đất này đã có giá giao dịch lên đến 1,4-1,8 tỉ đồng/100 m2.

Do tác động của dịch bệnh Covid-19, giá đất tại khu dân cư này đã biến động đi ngang trong suốt hai năm 2020, 2021 và có xu hướng giảm trong năm 2022.

Giá đất vùng ven phố cổ Hội An giảm, cơ hội nào cho nhà đầu tư?

Một dự án bất động sản tại vùng ven đô thị Hội An. Ảnh: L.B

Cơ hội nào cho nhà đầu tư trong năm 2023?

Thành phố Hội An đang triển khai lập đồ án quy hoạch chung thành phố giai đoạn đến năm 2040 với định hướng xoay quanh 3 trụ cột là văn hóa – sinh thái – du lịch. Quy hoạch lần này được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều không gian phát triển mới, đồng thời cũng phát huy giá trị bảo tồn cho đô thị di sản Hội An.

Phát biểu tại buổi hội thảo tham vấn quy hoạch chung thành phố Hội An, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, nhấn mạnh sức hấp dẫn của đô thị Hội An trong hiện tại cũng như trong tương lai sau này.

Ông Chính cho biết hiện nay có nhiều người dân TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội muốn đầu tư nhà đất và sinh sống lâu dài tại Hội An.

Cũng tại hội thảo nêu trên, nhiều chuyên gia và nhà quản lý cho biết quỹ đất phát triển đô thị tại thành phố Hội An rất hạn hẹp, nên việc mở rộng không gian phát triển đô thị là hợp lý.

Ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư thành ủy Hội An, cho biết không gian Hội An hiện nay là một chiếc áo quá chật. Do đó việc mở rộng không gian phát triển đô thị Hội An là cần thiết.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương về cơ chế đặc thù phát triển đô thị cổ Hội An. Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đang triển khai lập đề án về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đô thị cổ Hội An.

Một khi đề án được thông qua và triển khai trên thực tiễn sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, đồng thời giải quyết bài toán bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hội An trong tương lai.

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, khi muốn đầu tư nhà đất, nhà đầu tư cần quan tâm tìm hiểu kỹ các vấn đề về vị trí, tính pháp lý của thửa đất, giá đất hay những vấn đề về quy hoạch, hạ tầng có liên quan…

Nói đến thị trường bất động sản tại Quảng Nam, nhiều nhà đầu tư được khuyên nên chọn thành phố Hội An và vùng ven biển thị xã Điện Bàn. Bởi lẽ, Hội An sở hữu vị trí đặc địa về phát triển du lịch, do đó việc đầu tư nhà đất tại khu vực này không chỉ với mục tiêu để ở mà còn có thể kinh doanh dịch vụ du lịch như xây dựng biệt thự du lịch, homestay,…

Sức hấp dẫn của Hội An không những đến từ việc việc sở hữu khu phố cổ, khu dự trữ sinh quyễn thế giới Cù Lao Chàm mà còn đến từ những cảnh quan sinh thái, làng quê, sông nước và cả những nét đẹp trong đời sống thường nhật của người dân phố hội.

Đặc biệt, việc giá nhà đất tại nhiều khu vực vùng ven phố cổ Hội An đang biến động giảm như hiện nay cũng được xem là cơ hội tốt cho nhiều nhà đầu tư đang có ý định muốn đầu tư bất động sản ở khu vực này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại