menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Giá đất ven sông Hồng “rập rình“ cơn sốt, giá đất Hoàng Mai - Thanh Trì nhảy múa theo

Thông tin Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng sẽ được phê duyệt vào tháng 6 khiến giới đầu tư BĐS đứng ngồi không yên. Giá đất ven sông Hồng rập rình cơn sốt và Hoàng Mai, Thanh Trì cũng không ngoại lệ.

Trong khi cơn sốt đất tại các tỉnh thành chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hai tuần trở lại đây, ngay tại Hà Nội, giới đầu tư bất động sản lại tiếp tục đứng ngồi không yên trước thông tin sắp có Quy hoạch đô thị sông Hồng. Rất đông các môi giới nhà đất đã đổ về các địa phương tiếp giáp ven sông để tạo sóng. Từ đất thổ cư, đất nông nghiệp đến ruộng vườn vùng ven cũng rơi vào tầm ngắm, gây nên mối lo ngại không hề nhỏ.

Trong vai là người đi mua đất, PV đã tìm đến môi giới nhà đất T.Nam ở Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai. Được mời chào nhiệt tình, tư vấn tỉ mỉ, anh Nam còn không quên nhấn mạnh với khách hàng: “Bây giờ chỉ sợ không có tiền chứ cứ có tiền mua đất là lời. Nay mua mai bán cũng đã lời to”.

Theo lời chào bán của anh Nam, hiện giá đất của Thúy Lĩnh, Hoàng Mai đang giao động từ 50 triệu - 65 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí có tiếp giáp mặt đường lớn hay không, địa hình đất có vuông vắn hay không.

Được biết, trước đây tại vùng Thúy Lĩnh giá đất chỉ giao động từ 35 – 40 triệu đồng/m2. Nhưng từ khi có thông tin quy hoạch phân khu sông Hồng giá đất của nơi đây cũng bắt đầu leo thang.

Giá đất ven sông Hồng “rập rình“ cơn sốt, giá đất Hoàng Mai - Thanh Trì nhảy múa theo
Phố Thúy Lĩnh, Hoàng Mai - nơi đang được nhiều nhà đầu tư lui đến tìm mua đất.
Giá đất ven sông Hồng “rập rình“ cơn sốt, giá đất Hoàng Mai - Thanh Trì nhảy múa theo
Giá đất ven sông Hồng “rập rình“ cơn sốt, giá đất Hoàng Mai - Thanh Trì nhảy múa theo
Các tấm biển của bên mua giới nhà đất tại Thúy Lĩnh, Hoàng Mai được đặt ở mọi nơi.

Chia sẻ với PV, bà Tr.T.Hồng, người dân tại đây cho biết: “Hai tuần nay thấy nhiều người đến đây hỏi đất bán để mua nhiều lắm. Cũng chẳng biết sao, chứ vùng này còn có nhiều đất để bán đâu”.

“Nghe nói tháng 6 sẽ được phê duyệt quy hoạch đô thị sông Hồng nhưng biết khi nào mới đi vào triển khai và khi nào mới hoàn thiện mà đã mua với bán đất”, bà Hồng nhấn mạnh.

Không chỉ quận Hoàng Mai mà một số địa điểm ở Thanh Trì cũng rập rình cơn sốt. Trước đó, giá đất Thanh trì cũng đã liên tục sốt cao bởi thông tin sắp lên quận. Giá đất trung bình ở đây giao động từ 50 - 60 triệu đồng/m2, có nơi còn lên đến 90 triệu đồng/m2. Vốn đã ngập trong cơn sốt đất nay lại “ăn theo” thông tin Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, giá đất nơi đây lại được đà tăng cao.

Giá đất ven sông Hồng “rập rình“ cơn sốt, giá đất Hoàng Mai - Thanh Trì nhảy múa theo
Một mảnh đất ngay mặt đường Tứ Hiệp, Thanh Trì có giá từ 55 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của PV, tại xã Tứ Hiệp, một mảnh đất ngay mặt đường có giá 55 triệu đồng/m2. Còn tại Đông Mỹ, Thanh Trì khi gọi điện cho bên môi giới để được tư vấn, PV đã được báo giá đất giao động từ 45 – 55 triệu đồng/m2.

Giá đất ven sông Hồng “rập rình“ cơn sốt, giá đất Hoàng Mai - Thanh Trì nhảy múa theo
Giá đất Đông Mỹ, Thanh Trì cũng được bên môi giới rao bán rầm rộ.

Dường như, tình trạng sốt đất ở những khu vực này chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhưng khi cơn sốt chấm dứt, liệu nhà đầu tư còn lại gì? Vỡ trận hay ăn lớn, khó có gì để đảm bảo.

Cảnh báo về những rủi ro khi nhảy vào cơn sốt đất, nhiều chuyên gia trong giới bất động sản đã cho rằng, nhảy vào những cơn “sốt đất” cũng như đang “đánh bạc”. Nhà đầu tư cần cẩn trọng và tỉnh táo để xác minh được đâu là sốt đất thật và đâu chỉ là sốt đất ảo theo hướng lướt sóng. Từ đó có tâm lý vững vàng để chọn và mua được đúng mảnh đất, đúng giá.

Chia sẻ với báo chí, ông Trần Ngọc Chính - chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, cho rằng hiện tượng sốt đất ảo, tạo sóng, đẩy giá khi có thông tin về quy hoạch không phải bây giờ mới có. Vì vậy, với những thông tin Hà Nội nghiên cứu quy hoạch chỗ này, công bố quy hoạch chỗ kia trong những ngày qua, người dân sẽ có những sự quan tâm nhất định.

Đặc biệt, với quy hoạch ven sống Hồng tỷ lệ 1/5.000 chưa có gì là chi tiết, từ quy hoạch cho đến triển khai thực hiện là một quá trình rất dài. Mới ở mức quy hoạch tỉ lệ lớn, cứ rầm rộ đi mua đất thì căn cứ vào thông tin nào, nếu khu đất có dự án, bị thu hồi thì sao.

Đồng quan điểm, ông Lê Thanh Nam - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng lưu ý người mua cần chú ý về tính pháp lý của thửa đất. "Giao dịch dân sự thì cơ quan quản lý không thể ngăn cấm, chỉ khuyến cáo người dân thận trọng, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định giao dịch" - ông Nam cảnh báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại