menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Giá đất tại huyện sắp lên quận của Hà Nội tăng 'nóng', chuyên gia cảnh báo

Việc địa phương này chuẩn bị lên quận của Thủ đô Hà Nội khiến cho giá đất tại đây đã tăng mạnh mẽ, nhiều người còn sẵn sàng "độn giá" lên nhiều lần.

Ông Đính cũng khuyến cáo nhà đầu tư là mỗi đợt “sốt” qua đi, thị trường bất động sản tại khu vực đó sẽ cần nhiều thời gian để vượt qua giai đoạn đóng băng.

Theo Dân Việt, theo một số nhà đầu tư bất động sản nhiều kinh nghiệm, giá đất ở Đông Anh năm 2024 vẫn tiếp đà tăng từ thời điểm huyện chính thức có thông tin lên quận từ cuối năm 2023. Hiện nay, mức giá rao bán chủ yếu là do chủ đất "hét giá" vì bám theo các thông tin quy hoạch tốt. Nếu người mua không hiểu rõ bản chất rất dễ "dính bẫy" mua vào thời điểm bị đẩy giá, còn thực chất đây là thời điểm những nhà đầu tư trước đó bán ra để thu lời.

Nhiều chuyên gia cho rằng giá đất ở Đông Anh đã tăng từ giai đoạn năm 2021 - 2022, lúc đó thời điểm Hà Nội có thông tin quy hoạch sông Hồng, xây dựng cầu Tứ Liên, Thượng Cát bắc qua huyện. Trong năm 2023, thì giá đất chững và có giảm xuống vì ảnh hưởng bởi thị trường bất động sản khó khăn. Tuy nhiên, cuối năm 2023, giá đất lại tăng trở lại, có những nơi lên tới 100 triệu đồng/m2. Nhiều loại hình đất đấu giá cũng được săn đón ví thông tin lên quận của Đông Anh. Đến nay, giá đất vẫn ở ngưỡng cao nhưng giao dịch lại không nhiều.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch do dữ liệu thông tin chưa được công khai, minh bạch. Hầu hết các thông tin quy hoạch quan trọng đều được “rỉ tai" theo hình thức "kín". Chính vì thể xảy ra không ít vụ người dân nháo nhào đổ xô đi "thu mua gom" bất động sản trước các thông tin quy hoạch.

"Ngay cả khi thông tin chưa xác thực tình trạng chung của thị trường bất động sản thời điểm"sốt" là có hiện tượng giao dịch mua bán, chuyển nhượng diễn ra sôi động khiến giá bán bất động sản không ngừng tăng. Nhà đầu tư rất dễ bị hiệu ứng dây chuyền, sẵn sàng "lao” vào thị trường một cách thiếu cân nhắc và tính toán. Khi giá đã vượt xa giá trị thực, rất dễ bị chôn vốn. Hệ lụy là, giá nhà, đất chưa đến tay người có nhu cầu thực đã bị "thổi" lên nhiều lần", ông Đính cảnh báo.

Ông Đính cũng khuyến cáo nhà đầu tư là mỗi đợt “sốt” qua đi, thị trường bất động sản tại khu vực đó sẽ cần nhiều thời gian để vượt qua giai đoạn đóng băng. Nếu nhà đầu tư sử dụng vốn vay sẽ rất áp lực, thậm chí có khả năng “mất trắng” khi là người đến muộn hoặc là sau cuối của “con sóng”.

Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh tình trạng đầu cơ, "thổi giá" khiến giá đất tăng cao sẽ làm gia tăng thêm áp lực cho công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án hạ tầng. Hạ tầng chậm tiến độ sẽ kéo theo các dự án bất động sản thương mại phải đối mặt với tình trạng khó khăn. Điều này tác động tiêu cực đến kinh tế - xã hội của khu vực đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả