menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Giá đất tại huyện Gia Lâm vượt mốc 100 triệu đồng/m2

Giá đất hiện tại ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) được thúc đẩy từ “cơn sốt” của hai năm trước. Mặc dù nơi đây sắp được “nâng cấp” lên quận, nhưng giá bán và lượng giao dịch lại không có nhiều đột biến so với trước đây.

Hiện giá đất tại thị trấn Trâu Quỳ dao động khoảng 73 - 138 triệu đồng/m2, tùy theo vị trí. Theo chia sẻ của môi giới viên, người dân có trong tay 2 tỷ đồng vẫn khó tìm mua được đất tại khu vực này. Nguyên nhân là vì nguồn cung đã không còn dồi dào, những lô đất đẹp, diện tích vừa phải đã được “săn” hết.

Thị trấn Trâu Quỳ cũng là một trong những nơi có giá đất cao nhất tại huyện Gia Lâm. Bên cạnh đó, các khu vực khác như Kiêu Kỵ, Dương Xá và Đa Tốn cũng đang “nóng” không kém.

Theo đó, giá đất tại Kiêu Kỵ nằm trong khoảng 42 - 50 triệu đồng/m2. Còn tại xã Dương Xá, giá đất có thể lên tới 40 - 55 triệu đồng/m2. Ở xã Đa Tốn, giá đất nằm quanh mốc 50 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, trước những thông tin về việc huyện Gia Lâm sắp lên quận, giá đất tại khu vực này lại không có nhiều biến động lớn so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Báo Đầu tư, những khu vực được quan tâm nhiều nhất trên thị trường bất động sản Gia Lâm đều đang nằm cạnh ở các dự án lớn. Chẳng hạn như Trâu Quỳ, thị trấn này được hưởng lợi nhờ sự có mặt của hai dự án lớn là Eurowindow Twin Parks và Vinpearl Land.

Ngoài ra, không thể không kể đến Vinhomes Ocean Park. Dự án này tọa lạc tại địa phận của ba xã, gồm Kiêu Kỵ, Dương Xá và Đa Tốn. Sự hiện diện của chủ đầu tư Vinhomes đã thổi một luồng sinh khí mới cho khu vực và cũng góp phần khiến giá đất tại đây tăng vọt. Hầu hết trong mọi lời câu dẫn của môi giới viên, họ đều điểm tên của các dự án lớn như một cơ sở cho đà tăng giá đất của khu vực này.

Bên cạnh đó, huyện Gia Lâm còn nằm cạnh tỉnh Hưng Yên và Bắc Ninh, nơi hội tụ của nhiều khu công nghiệp lớn tại miền Bắc. Ngoài ra, đây cũng là cửa ngõ nối Hà Nội với tam giác kinh tế Đông Bắc (Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh). Với yếu tố thuận lợi về mặt địa lý, huyện Gia Lâm sẽ có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế cũng như khai thác nhu cầu nhà ở của cư dân sống tại những khu vực xung quanh.

Trong tương lai, hạ tầng giao thông của huyện Gia Lâm còn được nâng lên một tầm mới nhờ 8 tuyến đường sắt metro ở khu vực phía đông Hà Nội. Nổi bật là tuyến metro 1 (đoạn Gia Lâm - Dương Xá) sẽ trực tiếp đi qua huyện Gia Lâm.

Trước đó, tại kỳ họp chuyên đề sáng 22/9, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua tờ trình dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận.

Sau khi thành lập, quận Gia Lâm sẽ có diện tích tự nhiên là 116,64 km2 và quy mô dân số hơn 300.000 người. Nơi đây sẽ có 16 phường trực thuộc, bao gồm Trâu Quỳ, Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Ninh Hiệp, Yên Thường, Cổ Bi, Đặng Xá, Dương Xá, Dương Quang, Lệ Chi, Yên Viên, Phù Đổng, Thiên Đức, Phú Sơn, Bát Tràng, Kim Đức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại