menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Giá đất Phú Mỹ, Vũng Tàu thiết lập mặt bằng mới

Thị trường đất nền tại Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu những ngày cuối quý II đã thiết lập một mặt bằng giá mới đạt ngưỡng 15 - 20 triệu/m2 thậm chí 30 triệu/m2. Đây được xem là mức giá cao chưa từng có trong 5 năm qua.

Theo thống kê, 06 tháng đầu năm, thị trường bất động sản Phú Mỹ đón nhận 9 dự án với gần 4.200 nền đất, nhà phố tập trung chủ yếu tại khu vực phường Hắc Dịch, xã Tân Hải, trung tâm Phú Mỹ.

Cùng với “cơn sóng” nguồn cung, thị trường đất nền Phú Mỹ cũng đang thiết lập một mặt bằng giá mới cao chưa từng có, nhiều dự án trong đợt mở bán lần đầu đã đưa ra mức giá 15- 20 triệu/m2, những khu vực sầm uất đã cán mức 30 triệu/m2, tương đương với giá đất TP. Bà Rịa.

Đầu tháng 06, các lô đất thuộc khu vực đường Trần Hưng Đạo đối diện chợ Tân Thành và TTTM KNG – khu vực sầm uất và đắt giá nhất thị xã Phú Mỹ đang được giao dịch ở mức 35 - 45 triệu/m2.

Theo các môi giới kỳ cựu tại khu vực này, mức giá hiện tại đã tăng khoảng 30% so với thời điểm trước Tết, tăng gấp đôi so với thời điểm trước tháng 04/2018, thời điểm Phú Mỹ lên thị xã.

Đặc biệt, khu vực xã Phú Mỹ, dự án Ecotown hiện đang được mua đi bán lại với mức giá từ 15 - 20 triệu/m2, những lô shophouse có vị trí đẹp còn có mức giá lên tới 30 triệu/m2. Mức giá này đã tăng khoảng 50% với đợt mở bán trước Tết.

Mức giá tăng mạnh nhất tại Phú Mỹ tập trung tại khu vực xã Tân Hải, nơi vừa có thông tin chuẩn bị khởi công con đường rộng 20,5 m, rộng 4 làn xe nối Quốc lộ 51 và Quốc lộ 56. Mức giá khu vực này tăng 50% -70% so với thời điểm trước Tết.

Trước Tết, giá đất thổ cư khu dân cư hiện hữu khu vực xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ quanh trục đường 20,5 m có mức giá khoảng 500 – 600 triệu cho mỗi miếng đất khoảng 100 m2.

Từ tháng 04 tới nay, giới đầu tư Hà Nội, TP. HCM đổ về đây săn đất khiến giá đất khu vực này tăng mạnh lên mức 800 triệu – 1 tỷ/100m2.

Nhiều chuyên gia nhận định, giá bất động sản Phú Mỹ tăng phi mã từ thời điểm Phú Mỹ lên thị xã đến này. Tuy nhiên giá đất tại khu vực này vẫn đang còn quá thấp so với tiềm năng.

Nói vậy bởi, theo kế hoạch đến năm 2025, Phú Mỹ sẽ lên thành phố. Theo các chuyên gia kỳ cựu trong ngành địa ốc, trong 5 năm tới, Phú Mỹ sẽ có nhiều tiềm năng để đạt được quy mô ngang bằng Hải Phòng và tương lai sẽ trở thành "Busan, Thượng Hải" của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phú Mỹ cũng nắm một lợi thế rất lớn khi tại Việt Nam, không có một thành phố nào có kết nối hạ tầng như thị xã Phú Mỹ, khi là cửa ngõ giao thương của hàng chục tuyến đường huyết mạch, tuyến cao tốc, đường sắt, hàng không, cảng biển…

Cụ thể, Phú Mỹ sở hữu cảng nước sâu biển quốc tế, có thể khai thác được những con tàu siêu trường, siêu trọng và vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu - Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế.

Theo các chuyên gia, bất kỳ nơi nào có cảng quốc tế, không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành trung tâm giao thương của cả quốc gia và khu vực. Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng; khi có hạ tầng sẽ thu hút các khu công nghiệp; có khu công nghiệp sẽ thu hút lao động và chuyên gia; tăng dân số sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển.

Sau khi phát triển cảng biển, Phú Mỹ được Chính phủ tập trung đẩy mạnh hạ tầng với: Quốc lộ 51 nối Biên Hòa - Phú Mỹ, Quốc lộ 56 nối Long Khánh - Phú Mỹ; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chạy qua Phú Mỹ, đường Xuyên Á và tuyến cao tốc liên vùng; đường liên cảng và đường liên khu công nghiệp. Đặc biệt, khi sân bay Long Thành đưa vào khởi công, Phú Mỹ chỉ cách cách sân bay quốc tế Long Thành 20 km.

Dự kiến trong quý IV/2019 tới đây, Phú Mỹ sẽ đầu tư hàng trăm tỷ để mở con đường 4 làn xe nối 2 cung đường quốc lộ huyết mạch Quốc lộ 51 và Quốc lộ 56. Khi cung đường này hình thành, sẽ khiến thị trường Phú Mỹ đã nóng nay càng nóng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại