menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành tăng chóng mặt

Giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai), chỉ sau một thời gian ngắn đã tăng 3-5 lần. Mức giá đất nông nghiệp mặt bằng chung từ 2-4 triệu đồng/m2.

Giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành cao nhất từ 6-8 triệu đồng/m2

Ngay sau khi Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) giai đoạn 1, thị trường bất động sản tại Long Thành nhộn nhịp hẳn lên. Giá đất nông nghiệp lẫn thổ cư từ đó cũng tăng và giao dịch rất sôi động.

Theo bảng giá đất tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020 - 2024, giá đất Long Thành đang nằm trong top 4 khu vực cao nhất toàn tỉnh. Nhiều nơi đã đạt mức trên 40 triệu đồng/m2, tăng 30 - 35% so với giá đất Long Thành 2019. Nhiều khu vực tại thị trấn Long Thành và gần dự án sân bay Long Thành đã ghi nhận mức tăng gấp 3 - 5 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành tăng chóng mặt

Giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm Long Thành

Không chỉ giá đất thổ cư, đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành cũng là một trong những phân khúc sáng giá tại địa phương này, nhất là khu vực gần sân bay Long Thành.

Theo một nhà đầu tư bất động sản kinh nghiệm tại địa phương cho biết, do đất dự án sân bay Long Thành 98% là đất nông nghiệp nên đất những khu vực lân cận dự án đang được rao bán chủ yếu là đất nông nghiệp.

Theo bảng giá đất Long Thành, giá đất nông nghiệp dao động từ 100.000 - 280.000 đồng/m2. Mức giá đất nông nghiệp đã cao hơn so với giá năm 2019 là 30%. Tuy nhiên, mức giá này chênh lệch rất cao so với thực tế.

Giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành thực tế hiện mặt bằng trung bình có giá từ 2-4 triệu đồng/m2, cao nhất có nơi rao giá bán đất nông nghiệp Long Thành lên tới 6 - 8 triệu/m2. Chỉ những khu vực vùng ven, đất nông nghiệp khó cải tạo sẽ có giá 300.000 đồng - 1 triệu đồng/m2.

Một cò đất địa phương cho biết, so với Phước Bình thì các xã như Bình Sơn và Long Phước (huyện Long Thành) có giá đất đắt hơn vì hai xã này có vị trí gần sân bay. Riêng cả xã Bình Sơn đều nằm trong khu vực qui hoạch làm dự án, còn Long Phước nằm xen giữa Nhơn Trạch và Long Thành, có Quốc lộ 51 đi qua nên giá đất cũng cao hơn các khu vực khác.

Giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành tăng chóng mặt

Giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành mặt bằng trung bình ở mức 2-4 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của PV Dân Việt trên các trang rao bán bất động sản, thông tin rao bán đất đai "ăn theo" dự án sân bay Long Thành cũng xuất hiện dày đặc.

Đơn cử, một mảnh đất diện tích 1.000 m2, nằm ngay mặt tiền đường Bàu Cạn (cách sân bay Long Thành 2 km) đang được rao bán với giá 3,8 tỷ đồng. Hay một lô đất diện tích 500 m2 nằm ở xã Long An, cách sân bay Long Thành 500 m, được giới thiệu có sổ hồng riêng, đang được mời chào với giá hơn 2 tỉ đồng,...

Không chỉ giá đất nông nghiệp khu sân bay Long Thành tăng nóng mà các vùng xung quanh đó, giá đất cũng "nhảy" từng năm. Cụ thể, tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai giá đất nông nghiệp hiện tại đã tăng gấp 10 lần so với cách đây 3 năm. Nếu năm 2017, giá đất nông nghiệp tại đây chỉ khoảng 600-800 triệu đồng/ha hiện đã lên 8-10 tỷ đồng/ha. Thậm chí, có những nơi mặt tiền đường lớn, đông dân cư sinh sống, giá đất nông nghiệp lên đến 20 tỷ đồng/ha.

Giá đất nông nghiệp huyện Xuân Lộc trước đây chỉ dao động từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng/ha, song hiện đã tăng lên 8-10 tỷ đồng/ha.

Tương tự, khảo sát ở các huyện Định Quán, Thống Nhất, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Tân Phú và TP.Long Khánh, đất nông nghiệp cũng có giá rất cao.

Cân nhắc tính pháp lý, tài chính khi chọn đất nông nghiệp để "lướt sóng"

Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian tới, tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là khu vực gần sân bay Long Thành vẫn là nơi được nhiều nhà đầu tư chú ý tìm cơ hội đầu tư vào bất động sản nhà ở, công nghiệp, thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng.

Tới đây, nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn được khởi công, rút ngắn khoảng cách giữa Đồng Nai với TP.HCM và các tỉnh khác sẽ giúp đất đai của tỉnh có giá trị cao hơn. Hiện đất thổ cư tại Đồng Nai không nhiều và giá đã tương đối cao nên đất nông nghiệp được nhiều nhà đầu tư chọn lựa để "lướt sóng".

Theo ông ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam, Trong giai đoạn 5 năm tới, Đồng Nai sẽ là nơi được các doanh nghiệp, cá nhân chọn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Theo khảo sát đất đai ở nhiều tỉnh, thành phía Nam thì Đồng Nai được đánh giá là khu vực đất "vàng" để đầu tư bất động sản.

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020, Đồng Nai sẽ triển khai 253 dự án hạ tầng giao thông. Trong đó, có những tuyến đường nâng cấp mở rộng, có tuyến đường làm mới thuộc cấp trung ương, tỉnh, huyện, xã, ấp. Các tuyến đường đầu tư tạo cơ hội cho phát triển kinh tế của địa phương, đồng thời làm cho đất nông nghiệp ở khu vực nông thôn ở Đồng Nai "nóng" lên.

Tương tự như vậy, trên báo chí, ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa, cũng nhận định thị trường bất động sản Long Thành nóng trở lại nhờ các yếu tố như Chính phủ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành, cơ sở hạ tầng tái định cư cũng được đẩy mạnh và việc hàng loạt khu "đất vàng" được doanh nghiệp đấu giá thành công để triển khai dự án với giá khá cao.

Tuy nhiên, theo ông Quang để hiện thực hóa các dự án bất động sản phải mất thời gian ít nhất 3-5 năm, thậm chí 7 năm. Chưa kể, quỹ đất xung quanh khu vực sân bay Long Thành rất lớn, người mua phải cân nhắc tài chính, pháp lý và các yếu tố thị trường để tránh rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại