menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Giá đất Đông Anh bị hét trên 200 triệu đồng/m2, cẩn thận kẻo "bỏng tay"

Giá đất ở một số khu vực tại Đông Anh (Hà Nội) đang được rao vượt 250 triệu đồng/m2. Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư "xuống tiền" cần cân nhắc kỹ, nếu không rất dễ gặp rủi ro hoặc chôn vốn nhiều năm.

Giá đất được "hét" trên 250 triệu đồng/m2

Dù chưa lên quận, tại huyện Đông Anh đã xuất hiện những bất động sản được rao với giá cao vượt 200 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, tại khu vực Uy Nỗ, Đông Hội hay khu đấu giá Vườn Đào X7... những mảnh đất nằm ở mặt đường kinh doanh đang được rao bán với giá 180-210 triệu đồng/m2. Các mảnh trong ngõ có giá rao bán dao động từ 50 đến 70 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, một lô đất 80m2 tại khu tái định cư Đông Trù nằm ở mặt đường 8m đang được môi giới rao bán với mức giá 20,4 tỷ đồng, tương đương 255 triệu đồng/m2.

Tại khu vực xã Vĩnh Ngọc, Hải Bối, Xuân Canh (Đông Anh), giá rao bán đất nền trong ngõ ô tô có thể di chuyển dao động 50-60 triệu đồng/m2. Còn những mảnh nằm ở mặt đường kinh doanh hiện nay đang được rao bán với giá 85-100 triệu đồng/m2.

Một lô đất có diện tích 90m2 tại Ngọc Chi (Vĩnh Ngọc, Đông Anh) đang được rao bán với giá 9,18 tỷ đồng, tương đương 102 triệu đồng/m2. Riêng tại xã Hải Bối và Vĩnh Ngọc, những mảnh đất nằm sát vách với dự án khu đô thị Thành phố Thông minh có giá rao bán lên tới 150-180 triệu đồng/m2. Cá biệt, những lô đất có vị trí đẹp hoặc lô góc còn được "hét" giá hơn 200 triệu đồng/m2.

Nằm đối diện mặt dự án khu đô thị trên, một lô đất có diện tích gần 75m2 đang được rao bán với giá hơn 16 tỷ đồng, tương đương 216 triệu đồng/m2.

Anh Nguyễn Huyền, môi giới bất động sản tại Đông Anh, nêu năm ngoái, đất nền tại khu vực sát dự án này có giá khoảng 120-130 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau khi có thông tin dự án sắp triển khai, giá đã tăng vọt lên 150-180 triệu đồng/m2, có những lô đẹp giá sẽ cao hơn.

Theo môi giới trên, giá rao bán tăng cao như vậy nhưng không dễ mua do người dân xung quanh không có nhu cầu bán, trừ các trường hợp cần tiền. Hiện giờ nếu có chỉ có thể mua lại của người đầu tư nhưng giá sẽ khá cao.

Tuy nhiên, theo quan sát và tìm hiểu của phóng viên Dân trí, hiện nay, tại những khu vực sát dự án khu đô thị trên gần như không còn xuất hiện nhà đầu tư đi tìm, xem đất. Bên cạnh đó, nhiều văn phòng nhà đất cũng "cửa đóng then cài".

Giao dịch được "hét" giá cao, chuyên gia khuyên cẩn thận kẻo "bỏng tay"

Các chuyên gia cho rằng, hiện nay, giá nhà đất tại Đông Anh có dấu hiệu tăng "ảo" và giao dịch thực tế không có nhiều. Do đó, nếu chạy theo quy hoạch, nhà đầu tư rất dễ "bỏng tay".

TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), cho biết, thị trường nhà đất Đông Anh đã trải qua nhiều "cơn sốt" trong những năm gần đây, kéo theo giá neo rất cao. Tuy nhiên, mức giá hiện tại không phản ánh đúng giá trị thực của sản phẩm bất động sản nơi đây.

Giá đất Đông Anh bị hét trên 200 triệu đồng/m2, cẩn thận kẻo "bỏng tay"

Nhiều văn phòng đất đai tại Đông Anh vắng khách thời điểm này (Ảnh: Dương Tâm).

"Tôi cho rằng tại Đông Anh đang có dấu hiệu bị "thổi giá", đẩy giá để trục lợi, bất chấp kinh tế và thị trường đang còn khó khăn. Thực tế, thị trường không có quá nhiều giao dịch bất động sản để phản ánh đúng cung cầu", ông Đính khẳng định.

Ở góc độ đầu tư, ông nêu, với mức giá rao bán hiện tại, nếu nhà đầu tư "xuống tiền" mua chắc chắn sẽ gặp rủi ro bởi thị trường hiện nay chưa thực sự hồi phục.

"Thị trường khu vực Đông Anh có câu chuyện về nâng cấp lên quận và nhiều dự án lớn triển khai, tuy nhiên đã được phản ánh vào giá trước đó. Hiện tại, nếu nhà đầu tư mua có thể sẽ phải chờ rất lâu mới có lãi hoặc sẽ bị lỗ", ông Đính nêu.

Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Thường trực Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, cho rằng, hiện nay, giá đất tại Đông Anh quá cao. Thậm chí, giá rao bán đất nơi đây còn cao hơn cả một số khu vực gần trung tâm Hà Nội.

Giá đất Đông Anh bị hét trên 200 triệu đồng/m2, cẩn thận kẻo "bỏng tay"

Nhà đầu tư cần cân nhắc trước khi xuống tiền mua (Ảnh: Dương Tâm).

"Tôi cho rằng có tình trạng "thổi giá" tại đây. Thực tế, nhu cầu sở hữu nhà luôn có nhưng những người mua để ở thì không tiếp cận được, hầu hết đều là giới đầu tư mua bán trao tay nhau. Do đó, người bán "hét giá" theo kiểu đắt bán chơi rẻ để đó, còn giao dịch thật rất ít", ông Điệp nêu ý kiến.

Do đó, ông khuyên các nhà đầu tư có ý định rót vốn đầu tư, mua bán đất nền ở huyện Đông Anh cần xác định đây là khoản đầu tư dài hạn, không nên ưu tiên sử dụng đòn bẩy tài chính. Bởi giá đất đã rất cao muốn có lợi nhuận ngay là điều khó. Bên cạnh đó, các quy hoạch, dự án lớn tại đây vẫn đang trong quá trình triển khai, hạ tầng giao thông kết nối vẫn chưa hoàn chỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả