menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Giá đất Bắc Giang "nhảy" chóng mặt, có nơi hơn 50 triệu đồng/m2

Theo khảo sát, giá đất trung bình tại các huyện như Việt Yên, Yên Dũng (Bắc Giang) ở mức cao ngất, hiện dao động từ 30 - 40 triệu đồng/m2.

Giá đất nền gần khu công nghiệp tăng gấp đôi, gấp 3 lần

Thời gian gần đây, cơn sốt đất tại Bắc Giang khiến không ít các nhà đầu tư không khỏi bất ngờ. Chỉ từ đầu năm 2021 đến nay, giá đất Bắc Giang "nhảy múa" đến chóng mặt, có nơi giá được đẩy lên gấp đôi, gấp 3 lần. Đặc biệt, giá đất hiện đang sốt nhất là tại các huyện có những dự án bất động sản được phê duyệt như Việt Yên, Yên Dũng, Lục Lam...

Theo khảo sát của PV Dân Việt, trên nhiều diễn đàn, website bất động sản, Bắc Giang là một trong những địa phương có thị trường bất động sản diễn ra sôi động nhất. Những kiểu rao bán đất nền xung quanh các khu công nghiệp lớn hiện giờ không phải hiếm.

Trên một diễn đàn, một nhà đầu tư đất vui vẻ tiết lộ, chỉ trong một ngày sang tay mảnh đất 80m2 đã lãi ngay gần 200 triệu đồng mà không phải làm gì. Lý do là giá đất khu vực Yên Sơn (Lục Nam) hiện được nâng lên theo từng ngày, có nơi giá đất tại đây chạm tới 40 triệu đồng/m2, còn trung bình dao động từ 20-30 triệu đồng/m2.

Hay một cò đất tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cho biết, giá đất tại địa phương này cũng "nhảy" đến chóng mặt. Nếu trước Tết Nguyên đán, giá đất tại xã Nội Hoàng ở mức khoảng 12-15 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên 25-30 triệu đồng/m2. Nhiều người đã kịp kiếm tiền tỷ chỉ trong vòng vài tháng khi sang tay một, hai lô đất.

Trên trang batdongsan.com.vn, một mảnh đất 72m2 nằm ở xã Nội Hoàng được rao với giá 1,8 tỷ đồng, tương đương với giá 25m2. Người bán quảng cáo: "mảnh đất nằm trong quần thể khu đấu giá Nội Hoàng Huyện Yên Dũng - Bắc Giang; với hàng triệu lượt công nhân và người dân lưu trú, qua lại mỗi ngày. Phía Nam là sân gôn yên dũng và khu nghỉ dưỡng Riverside của tập đoàn Vingroup. Phía Tây là khu đô thị Tuấn Mai đẳng cấp số một tỉnh Bắc Giang. Tiềm năng sáng lạng đang chờ chủ mới an sinh phồn vinh và điểm đầu tư siêu lợi nhuận dành cho các nhà đầu tư thông thái..."

Khảo sát trên một số website bất động sản, giá đất tại huyện Việt Yên khiến phóng viên không khỏi ngỡ ngàng. Giá đất tại Việt Yên hiện dao động ở mức trung bình từ 30-40 triệu đồng/m2, có nơi lên 50 triệu đồng/m2.

Giá đất Bắc Giang "nhảy" chóng mặt, có nơi hơn 50 triệu đồng/m2

Một mảnh đất có diện tích 77m2 nằm ở tỉnh lộ 295B, huyện Việt Yên được rao với giá 3,92 tỷ đồng, tương đương với 50,9 triệu đồng/m2. Ảnh chụp màn hình

Đơn cử, trên trang alonhadat.com, một mảnh đất có diện tích 77m2 nằm ở tỉnh lộ 295B, huyện Việt Yên được rao với giá 3,92 tỷ đồng, tương đương với 50,9 triệu đồng/m2. Mảnh đất được quảng cáo là "nằm gần ngay trục chính chợ My Điền và áp giữa 2 khu công nghiệp hiện đại, đông đúc nhất Bắc Giang là Vân Trung, Đình Trám. Cực kỳ phù hợp để kinh doanh hoặc là nơi buôn bán tấp nập. Xung quanh đã có rất nhiều nhà hàng kinh doanh như: Nhà hàng ăn uống, quán cafe, karaoke, nhà nghỉ... Thuận lợi cho mọi dịch vụ..."

Hay một mảnh đất khác cũng có diện tích 77m2 nằm ở xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên được rao với giá 2,92 tỷ đồng, tương đương với 37,92 tỷ đồng.

Trên trang batdongsan.com, đất tại khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên có diện tích 72m2 được rao với giá 2,5 tỷ đồng, tương đương với giá 34,7 triệu đồng/m2. Mảnh đất được quảng cáo là có khả năng sinh lời bền vững, đất kinh doanh phục vụ công nhân khu công nghiệp...

Đấu giá đất: Chênh đến 67 tỷ đồng so với khởi điểm

Mới đây, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp thuộc huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) đã kết thúc phiên đấu giá đất đầu tiên của năm 2021, với kết quả chênh lệch 67 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Cụ thể, ngày 23/1, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) cùng cơ quan chuyên môn tổ chức một phiên đấu giá đất tại khu đất ở và kinh doanh dịch vụ thuộc xã Nội Hoàng với diện tích gần 3.560 m2.

Đây là phiên đấu giá đất đầu tiên của hơn 20 phiên đấu giá đất khác, trong năm 2021. Khu đấu giá đất này có 45 lô với tổng giá khởi điểm là 91 tỷ đồng, với diện tích lô thấp nhất 72 m2, cao nhất 100 m2.

Kết quả phiên đấu giá thể hiện, toàn bộ 45 lô đều có khách hàng đấu trúng với tổng giá trị 158 tỷ đồng, chênh lệch 67 tỷ đồng so với giá khởi điểm. Lô thấp nhất trúng với giá 3,2 tỷ đồng, cao nhất là 5,4 tỷ đồng.

Như vậy, giá đất tại phiên đấu được đẩy lên chóng mặt, gần gấp đôi. Đơn cử như, giá khởi điểm đưa ra đấu giá lô 72 m2 là 25 triệu đồng/m2, tương đương 1,8 tỷ đồng. Kết thúc phiên đấu, lô này được chốt giá cho khách trúng là 3,2 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), hiện tượng các nhà đầu tư xuất hiện tại các vùng nông thôn thời gian gần đây đã làm cho đất đai vùng nông thôn trở nên sôi động, nhộn nhịp. Có những nơi vài năm trước ở ngưỡng giá chỉ vài trăm nghìn nay đã lên đến vài triệu, thậm chí vài chục triệu/m2.

Riêng tại Bắc Giang, theo thống kê của (VARs), trong quý III/2020, thị trường giao dịch mạnh ở phân khúc đất nền, nhất là khu vực ven các khu công nghiệp. Tuy nhiên, giao dịch chủ yếu là hoạt động mua đi bán lại, lượng sản phẩm mới rất hạn chế. Đặc biệt, có hiện tượng các môi giới và một số nhà đầu tư thổi giá, lướt sóng.

Mới đây, trong văn bản gửi đến UBND các huyện, TP trên địa bàn tỉnh, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang cũng cho biết: "Thời gian qua, bên cạnh những diễn biến tích cực, thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh còn tồn tại một số hạn chế, phát triển thiếu lành mạnh và không ổn định; giá bất động sản tăng quá mức so với giá trị thực của lô đất".

Trước thực tế trên, Sở Xây dựng Bắc Giang đã yêu cầu UBDN các huyện, TP cần tăng cường công tác quản lý để đảm bảo ổn định thị trường bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại