menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá cước vận tải container liên tục sụt giảm

Hiệu ứng "tàu chở hàng" khét tiếng xảy ra khi hàng tồn kho tăng cao buộc các nhà nhập khẩu Mỹ phải giảm các lô hàng từ nước ngoài, khiến giá cước vận tải biển giảm xuống, điều này có thể gây ra cái gọi là "suy thoái hàng hóa".

Giá cước vận tải container liên tục sụt giảm

WSJ báo cáo rằng các công ty Hoa Kỳ đang đàm phán lại các thỏa thuận vận chuyển mà họ đã thực hiện trong thời kỳ đại dịch virus. Một số đang tự bảo hiểm rủi ro trên thị trường giao ngay để giảm chi phí liên quan đến các hợp đồng dài hạn.

Công ty giao nhận hàng hóa Flexport có trụ sở tại San Francisco cho biết nhu cầu giảm xuống làm giảm giá cước vận chuyển nhưng vẫn cao hơn mức trước đại dịch.

Tuần trước, giá cước vận chuyển một container từ Trung Quốc đến Bờ Tây Hoa Kỳ vẫn cao gấp 4 lần so với cùng kỳ tháng 7 năm 2019, dữ liệu của thị trường vận chuyển hàng hóa trực tuyến Freightos cho thấy.

Một lô hàng gần đây của Carbochem Inc., một nhà nhập khẩu than hoạt tính được sử dụng trong xử lý nước, có giá khoảng 16 nghìn đô la từ Trung Quốc đến Chicago, giảm so với mức 21 nghìn đô la năm trước.

Dữ liệu vận chuyển từ Bloomberg cho thấy giá cước vận tải quốc tế đã giảm trong sáu tháng qua, chủ yếu là do Trung Quốc ngừng hoạt động. Tuy nhiên, việc các nhà nhập khẩu Mỹ giảm nhu cầu đối với tàu chở hàng đã thúc đẩy đà giảm giá này.

Giá cước vận tải container liên tục sụt giảm

Việc hàng tiêu dùng Mỹ giảm 1,5 tỷ USD trong tháng 5 có thể là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm ở nước ngoài đang suy yếu và xuất hiện khi người Mỹ giảm chi tiêu cho hàng hóa lâu bền, điều mà Target và Walmart đã chỉ ra vào tháng trước.

Tác dụng phụ của việc tăng tỷ lệ hàng tồn kho so với tỷ lệ bán hàng là các nhà bán lẻ phải thanh lý hàng tồn kho khi thói quen chi tiêu của người tiêu dùng thay đổi. Điều này khiến các nhà bán lẻ giảm nhu cầu từ các nhà cung cấp ở nước ngoài , điều này làm giảm nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.

Giá cước vận tải container liên tục sụt giảm

Vào cuối tháng 3, Giám đốc điều hành FreightWaves Craig Fuller cảnh báo rằng các nhà bán lẻ sẽ cần phải dỡ bỏ hàng tồn kho trong bối cảnh nhu cầu có dấu hiệu bị phá hủy. Ông nói một cách chính xác điều này sẽ gây ra suy thoái vận tải hàng hóa giờ đây có thể trở thành sự thật khi giá container giảm.

Ngoài ra , nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả