menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Giá cước container giao ngay tăng 173% do gián đoạn ở Biển Đỏ

Biển Đỏ nối với Kênh đào Suez của Ai Cập và là tuyến đường nhanh nhất để vận chuyển hàng tiêu dùng, sản phẩm dầu mỏ và thực phẩm từ Châu Á và Trung Đông đến Châu Âu và Bắc Mỹ. Khoảng 10% đến 12% thương mại toàn cầu đi qua tuyến đường thủy quan trọng này.


Vào thứ Tư, không có tàu container nào có điểm đến Bắc Mỹ và Châu Âu đi qua Biển Đỏ. Những con tàu này đã được định tuyến lại đến Mũi Hảo Vọng phía nam Châu Phi để tránh các cuộc tấn công - kéo dài thêm thời gian hành trình từ 7 đến 20 ngày. Điều này cho thấy Chiến dịch Bảo vệ Thịnh vượng của Lầu Năm Góc đã thất bại trong việc bảo vệ các tàu thương mại trong khu vực.
Giá cước container giao ngay tăng 173% do gián đoạn ở Biển Đỏ

Giá cước container giao ngay đang tăng cao hơn do việc chuyển hướng quanh Mũi Hảo Vọng sẽ làm tăng thêm thời gian cho các chuyến đi, làm giảm sức tải.

Dữ liệu mới từ nền tảng PortWatch của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, do Đại học Oxford hợp tác sản xuất, cho thấy trong 10 ngày tính đến thứ Hai, số chuyến đi qua tuyến đường thương mại quan trọng qua Kênh đào Suez đã giảm 28% so với một năm trước đó. Điều này có nghĩa là khoảng 3,1% thương mại toàn cầu đã được định tuyến lại từ Biển Đỏ.

Mặc dù giá container còn cách xa mức cao của Covid, nhưng giá vẫn cao hơn gấp đôi so với mức đầu năm 2019 và đến vào thời điểm các ngân hàng trung ương tung ra các đợt tăng lãi suất trong hơn một năm để chống lạm phát.

Trong khi đó, sự gián đoạn ở Biển Đỏ đang lan rộng khắp ngành vận tải biển, dẫn đến chi phí vận chuyển tàu chở dầu tăng vọt.

Công ty môi giới tàu Braemar cho biết chi phí vận chuyển hàng ngày cho một tàu chở dầu từ Địa Trung Hải đến Nhật Bản qua kênh Suez đã tăng từ 8.000 USD/ngày vào đầu tháng 12 lên 26.000 USD vào đầu tuần này.

Các nhà phân tích của Braemar cho biết: “Bất kỳ tuyến đường nào liên quan đến Biển Đỏ đều rất nóng”.

Trong một ghi chú riêng, Daan Struyven của Goldman cho thấy dòng dầu chảy qua các tàu chở dầu qua eo biển Bab-El-Mandeb ở cuối phía nam của Biển Đỏ đã sụt giảm.

Giá cước container giao ngay tăng 173% do gián đoạn ở Biển Đỏ

Nỗi sợ hãi lớn nhất đối với giá năng lượng, chi phí vận chuyển và chuỗi cung ứng là nếu xung đột khu vực nổ ra trên khắp Trung Đông. ( Liên hệ với tôi qua phần mô tả )

--------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại