menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Giá cổ phiếu của Meta “sập sàn” sau báo cáo người dùng giảm

Các nhà đầu tư đã xóa sổ 240 tỷ USD gía trị của Meta – công ty mẹ của Facebook, sau khi mạng xã hội này cảnh báo người dùng đang dùng nhiều thời gian hơn ở các ứng dụng đối thủ, chẳng hạn như TikTok.

Ngay cả khi thị trường mở cửa, cổ phiếu của Meta đã giảm 25% giá trị, một ngày sau khi công ty này công bố doanh thu của hãng sẽ sụt giảm hơn những gì Phố Wall dự báo vì “sự cạnh tranh ngày càng tăng”. Sự sụ giảm này đánh dấu phiên giao dịch tồi tệ nhất của Meta kể từ năm 2012, và cũng có lẽ là sự giảm giá lớn nhất mà một công ty phải chịu trên thị trường chứng khoán.

Giá cổ phiếu của Meta “sập sàn” sau báo cáo người dùng giảm
Cổ phiếu của Meta - Công ty mẹ của Facebook giảm 25% giá trị sau báo cáo kinh doanh kém cỏi

Theo báo cáo quý IV/2021, ứng dụng mạng xã hội Facebook đã sụt giảm 1 triệu người dùng trong 3 tháng qua. Tuy nhiên, lượng người dùng hàng tháng trên các ứng dụng thuộc nhà Meta đã tăng 9%, đạt mốc 3,59 tỷ người.

Đáng chú ý, Meta sụt giảm 8% lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 10,3 tỷ USD mặc dù doanh thu tăng 20%. Con số thực tế thua xa mức dự đoán 10,9 tỷ USD của các chuyên gia tại phố Wall.

“Mọi người có nhiều lựa chọn hơn về cách họ sử dụng thời gian, và những ứng dụng như TikTok đang phát triển rất nhanh”, Mark Zuckerberg, CEO của Meta cho biết. Sự cạnh tranh này sẽ gây áp lực ngắn hạn lên kế hoạch quảng cáo của Facebook.

Điều đáng nói là trong khi Meta ghi nhận doanh thu giảm, thì đối thủ của hãng là Alphabet – công ty mẹ của Google lại ghi nhận tăng trưởng doanh thu.

Một số công ty công nghệ đang phải chịu áp lực đáng kể, trong bối cảnh các nhà đầu tư bi quan về triển vọng tăng trưởng của ngành này, cũng như FED đang chuẩn bị siết chặt chính sách. Trong tháng 1 năm nay, chỉ số Nasdaq đã phải chịu tháng giao dịch tồi tệ nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Ngoài Meta, một số công ty công nghệ khác như Netflix hay Spotify cũng đang trải qua những ngày tháng khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại