menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp hiện ra sao?

Căn hộ chung cư là phân khúc vẫn duy trì thanh khoản tốt kể từ khi thị trường bất động sản gặp khó khăn. Lực cầu tốt trong khi cung khan hiếm khiếm giá chung cư Hà Nội liên tục tăng cao. Hiện giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp đang ra sao?

Giá Chung Cư Hà Nội: Tốc Độ Tăng Giá Mạnh Hơn Căn Hộ TP.HCM

Nhu cầu ở thực cao, trong khi nguồn cung khan hiếm khiến giá chung cư Hà Nội và TP.HCM liên tục tăng trong những năm qua. Tuy nhiên, tốc độ tăng của giá của chung cư Hà Nội hiện cao hơn hẳn tốc độ tăng của chung cư TP.HCM. Điều này trái ngược hoàn toàn với chục năm trước đó, khi tốc độ tăng của bất động sản TP.HCM luôn cao hơn tốc độ tăng của bất động sản Hà Nội.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2023 của Batdongsan.com.vn ghi nhận mức tăng đáng chú ý của giá chung cư Hà Nội. Cụ thể, so với quý 1/2023, căn hộ cao cấp Hà Nội tăng 8%, căn hộ trung cấp tăng 9% và căn hộ bình dân tăng 6%. Trong khi đó, cùng biên độ thời gian, giá bán căn hộ cao cấp TP.HCM đi ngang, căn hộ trung cấp và bình dân tại TP.HCM có xu hướng giảm nhẹ, lần lượt là 1% và 4%.

Tuy nhiên, dù tốc độ tăng giá của chung cư TP.HCM đang chậm lại nhưng trên thực tế, mặt bằng giá căn hộ chung cư TP.HCM đã thiết lập mức cao từ các năm trước đó khiến dư địa tăng chậm lại. Trong khi đó, mặt bằng giá chung cư Hà Nội dù tăng mạnh nhưng vẫn chưa tiệm cận mặt bằng giá của căn hộ TP.HCM hiện tại. Cũng theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, giá trung bình của căn hộ tại TP.HCM ở phân khúc cao cấp là từ 55 triệu đồng/m2, trong khi Hà Nội chỉ từ 50 triệu đồng/m2. Giá trung bình căn hộ trung cấp TP.HCM là từ 35-55 triệu đồng/m2, Hà Nội chỉ là 30-50 triệu đồng/m2. Giá trung bình căn hộ bình dân TP.HCM là từ 35 triệu đồng/m2, Hà Nội chỉ từ 30 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi Giới Bất động sản Việt Nam cho biết, giá sơ cấp căn hộ trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng khoảng 3 – 8%. Nếu không gặp khó khăn về dòng tiền, một số chủ đầu tư sẽ tiếp tục giữ giá bán ở mức cao để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện tại, số lượng dự án nhà ở thương mại được cấp phép mới rất ít và có xu hướng sụt giảm tiếp, đặc biệt là phân khúc bình dân, trung cấp. Mặt bằng giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

Giá Chung Cư Hà Nội Trên Thị Trường Sơ Cấp Cao “Ngất Ngưởng”

Với tốc độ tăng giá cao hơn hẳn so với căn hộ TP.HCM, mặt bằng giá chung cư Hà Nội hiện ra sao? Một khảo sát của Batdongsan.com.vn ghi nhận giá chung cư ở những dự án đang tung nguồn hàng sơ cấp trên thị trường Hà Nội khá cao.

Cụ thể, giá bán trung bình của dự án Capital Elite (Phạm Hùng, Nam Từ Liêm) hiện là từ 65 triệu đồng/m2, giá bán trung bình của dự án Hoàng Thành Pearl (Nam Từ Liêm) là 55 triệu đồng/m2, giá bán các phân khu mới tại Vinhomes Smart City của chủ đầu tư Vinhomes là từ 60 triệu đồng/m2, Masteri West Heights nằm trong quần thể Vinhomes Smart City có giá bán trung bình là 80 triệu đồng/m2, Hateco Laroma (Đống Đa) là từ 80 triệu đồng/m2, BRG Diamond Residences (Thanh Xuân) có giá bán từ 90-100 triệu đồng/m2, Rose Town (Hoàng Mai) là từ 48 triệu đồng/m2, Feliz Homes (Hoàng Mai) giá từ 46 triệu đồng/m2, Moonlight (Hoài Đức) giá từ 57 triệu đồng/m2, giá bán của Lumi Hà Nội (Nam Từ Liêm) dự kiến là 66 triệu đồng/m2, The Charm An Hưng (Hà Đông) dự kiến ra hàng với mức giá từ 50 triệu đồng/m2, Handico (Thanh Xuân) giá từ 64 triệu đồng/m2, Grand Sunlake giá từ 40 triệu đồng/m2.

Bên cạnh các dự án có nguồn hàng sơ cấp mở bán trong năm qua với giá cao thì giá chung cư Hà Nội thuộc các dự án thứ cấp đã đi vào vận hành nhiều năm thuộc các quận nội thành như Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Hà Đông cũng tăng giá mạnh, trung bình mức tăng đạt 200-600 triệu đồng/căn trong khoảng một năm.

Nhìn nhận về thực tế trên, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, giá chung cư Hà Nội thị trường sơ cấp liên tục tăng cao do giai đoạn này có rất ít chủ đầu tư có dự án. Các chủ đầu tư có nguồn cung giai đoạn này hầu hết là các chủ đầu tư lớn, không gặp khó khăn về tài chính nên giá chào bán "neo" ở mức cao để thu hồi tối đa lợi nhuận. Giá chung cư Hà Nội ở thị trường sơ cấp trung bình là 51,7 triệu đồng/m2. Cũng theo ông Đính, mặt bằng giá sơ cấp khó giảm do chi phí đầu vào (chỉ số nhà ở và giá vật liệu xây dựng mỗi năm tăng khoảng 6%). Cùng với đó, lạm phát, lãi suất ngày càng tăng cao. Ngoài ra, số lượng dự án nhà ở thương mại được phê duyệt mới ngày càng khan hiếm, quỹ đất tại các khu vực trung tâm cũng không còn nhiều.

Cũng theo ông Đính, mặc dù giá chung cư Hà Nội trên thị trường sơ cấp không giảm nhưng người mua nhà vẫn được hưởng lợi về giá từ các chính sách ưu đãi chưa từng có trong cuộc đua chính sách của các chủ đầu tư. Đơn cử, người mua được thanh toán theo nhiều đợt, hưởng ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc với thời gian gấp 2, 3 lần so với những năm trước. Chính điều này đang thúc đẩy thanh khoản của phân khúc căn hộ trên thị trường sơ cấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại