menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giá chung cư Hà Nội tăng sốc, hàng chục nghìn người rủ nhau dừng mua

Chỉ sau 1 tháng, giá căn hộ chung cư Hà Nội tăng tới vài trăm triệu đồng, nhiều người ngỡ ngàng, bức xúc nên đã lập hội nhóm rủ nhau dừng mua, chờ giá hạ nhiệt.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhóm “Cộng đồng dừng mua nhà Hà Nội để tránh ngáo giá” thu hút hơn 69.000 thành viên tham gia. Theo lời giới thiệu, những người thành lập nhóm chia sẻ: “Sau một thời gian vô cùng mệt mỏi vì tìm mua nhà ở Hà Nội đầu năm 2024, mình đã quyết định dừng lại và không quan tâm nữa. Không phải không tha thiết muốn mua nhưng giá nhà đất, chung cư cứ tăng theo ngày với mức không tưởng, tăng đến 30 - 50% trong vòng 6 tháng.

Tiền kiếm được cũng chẳng dễ dàng gì, sản phẩm nhận được không còn xứng đáng với mức giá đòi hỏi, chẳng việc gì phải cố mua. Chúng tôi không cần mua rẻ, chỉ muốn mua đúng giá trị thật”.

Nhiều người cũng đồng tình, chia sẻ câu chuyện của mình khi đi tìm mua căn hộ chung cư ở Hà Nội và bị "sốc" khi giá tăng phi mã.

Tài khoản Nhật Huy cho biết, thời điểm đầu tháng 3, anh tìm mua căn hộ chung cư tại dự án EcoGreen Nguyễn Xiển. Thời điểm đó, anh được giới thiệu một căn hộ tầng thấp, được thiết kế 3 phòng ngủ với giá 3,9 tỷ đồng. Do chưa ưng ý vì căn hộ ở tầng thấp, đồng thời đang đợi bán mảnh đất ở quê để lấy tiền mua nên anh Huy chưa quyết định mua căn hộ này.

Đến tháng 7, anh Huy quay lại để hỏi mua thì giá căn hộ đã bất ngờ được rao bán với giá 4,65 tỷ đồng (tăng 750 triệu đồng so với 3 tháng trước đó). Lên các diễn đàn rao bán nhà để tìm hiểu, anh Huy cũng bất ngờ khi giá các căn hộ chung cư tại dự án này đều đã tăng tới hàng trăm triệu đồng so với thời điểm anh tìm mua vài tháng trước.

“Với số vốn ban đầu tích cóp được 2,8 tỷ đồng, mua căn hộ trên với giá 3,9 tỷ thì chỉ cần vay ngân hàng 30% là có thể mua được. Bây giờ cứ mỗi tháng căn hộ dạng này lại tăng hàng trăm triệu thì thật sự bất lực, cứ thế này, người lao động tỉnh lẻ lên Hà Nội không thể mua nổi nhà”, anh Huy chia sẻ.

Trong khi đó, anh Phạm Đức Hải (quê Hải Dương) cho biết, bản thân vừa vỡ kế hoạch mua nhà do chủ căn hộ bùng cọc, bán cho người khác với giá cao hơn.

“Thời điểm tháng 7, tôi tìm mua căn hộ chung cư thuộc một dự án tại quận Hà Đông. Lúc này, tôi và chủ nhà đã chốt giá căn hộ là 4,9 tỷ đồng, tôi làm hợp đồng đặt cọc 100 triệu đồng cho chủ nhà. Tuy nhiên, khi chưa đến ngày dồn tiền, bàn giao căn hộ, tôi lại được chủ nhà thông báo trả lại cọc không bán nữa”, anh Hải nói.

Tìm hiểu ra, anh Hải mới ngỡ ngàng khi chính căn hộ mình vừa mua “hụt" đã được chủ nhà bán cho người khác với giá 6,2 tỷ đồng. Chỉ ít ngày, giá căn hộ đã chênh tới 1,3 tỷ đồng.

“Mặt bằng chung căn hộ chung cư tại Hà Nội dao động trên dưới 5 tỷ đồng. Giờ có tiền cũng khó mua được nhà, đã đặt cọc rồi vẫn bị bùng mất. Tôi thật sự lạc trong mê cung giá chung cư tại Hà Nội”, anh Hải bức xúc.

Trong báo cáo mới đây, Bộ Xây dựng cho biết, theo khảo sát thì trong quý II giá rao bán một số dự án căn hộ chung cư trên thị trường có sự tăng giá cao, từ 20% đến 33%. Để mua căn hộ có giá bán biến động tăng chậm hơn thì người mua phải tìm đến các khu vực xa trung tâm nhưng giá bán cũng không dưới 3 tỷ, dao động ở mức 3,2 - 4,5 tỷ đồng/căn hộ có thiết kế từ 2 đến 3 phòng ngủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả