menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Giá chung cư cũ tăng cao, khách hàng "bỏ chạy"

Các môi giới thừa nhận, việc chủ nhà ra giá quá cao khiến hầu hết khách đều e ngại, giảm sự quan tâm và từ bỏ ý định mua.

Dẫn nguồn từ Dân Việt, giá chung cư đang tăng chóng mặt trong thời gian ngắn. Đặc biệt, so với năm 2021, giá căn hộ tăng trung bình 100 - 200 triệu đồng phải cần đến cả năm thì ở thời điểm hiện tại, trong vòng 2-3 tháng giá chung cư cũ tăng từ 150-300 triệu đồng. Việc giá căn hộ liên tục bị đẩy cao trong thời gian ngắn dù chưa phải là bức tranh chung của toàn thị trường căn hộ Hà Nội nhưng đã diễn âm ỉ ở một số dự án chung cư có vị trí đắc địa thuộc các quận trung tâm Hà Nội như Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm,…

Trước tình trạng giá chung cư có dấu hiệu "sốt" trong thời gian ngắn, một số môi giới cho rằng việc này là do một số chủ nhà đang kì vọng giá bán quá cao. Bởi lẽ, chủ nhà cho rằng hiện tại thị trường không dồi dào về nguồn cung mới, nhất là các dự án vị trí trung tâm, do đó giá chung cư phải cao thì mới hợp lý, kể cả chung cư có xuống cấp.

Tuy nhiên, các môi giới thừa nhận, việc chủ nhà ra giá quá cao khiến hầu hết khách đều e ngại, giảm sự quan tâm và từ bỏ ý định mua. Thậm chí, môi giới còn bày tỏ rằng, nhiều khách hàng khi nghe họ báo giá xong thì lại cho rằng môi giới đang đẩy giá, kê chênh để có nhiều hoa hồng mà không biết đây là mức giá chủ nhà đưa ra.

Các chuyên gia cũng cảnh báo về mức giá tăng ảo của loại hình chung cư ở thời điểm hiện tại. Dù dự báo rằng, loại hình này còn tăng giá nhưng vẫn dựa trên thực tế về vị trí, chất lượng của căn hộ. Trong bối cảnh, nguồn vốn vay ngân hàng khó khăn, người mua nhà chật vật khi huy động vốn nên rất khó đưa ra quyết định nhanh mua nhà.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại