menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Helly Trương

Giá cho thuê tăng cao, xe tự lái vẫn 'cháy' hàng dịp lễ

Dịch vụ cho thuê ô tô tự lái trên địa bàn Hà Nội trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mặc dù giá tăng 30% so với ngày thường, điều kiện thuê ngặt nghèo nhưng nhiều cửa hàng cho thuê xe tự lái đã thông báo “Hết xe cho thuê”.

Tuyến phố Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) dài hơn 2 km có nhiều cửa hàng cho thuê ô tô tự lái sôi động nhất Hà Nội. Ngày 26/4, Trong vai người đi thuê xe tự lái chúng tôi vào cửa hàng Ngô Minh tại số 351 Nguyễn Khang. Đại diện cửa hàng thông báo giá thuê xe cho từng loại xe cửa hàng đang có. Theo đó, với xe 4 chỗ loại Mazda 3 có giá 900 nghìn đồng/ngày; xe Toyota Altis giá 1,1 triệu đồng/ngày; xe Vinfast Fadil, giá 700 nghìn đồng/ngày... giá này đã tăng khoảng 30% so với tuần trước.

Tuy nhiên, đại diện cửa hàng Ngô Minh cho biết, chỉ cho thuê theo ngày đến thứ 6 ngày 29/4, từ 30/4 đến 3/5 họ áp dụng chương trình thuê xe “trọn gói” cho dịp nghỉ lễ. Cụ thể, để có xe đi lại trong dịp này, khách hàng phải thuê trọn cả 4 ngày, giá cho thuê với xe Mazda 3 là 3,6 triệu đồng; Toyota Altis giá trọn gói là 4,4 triệu.

Trên các tuyến phố Phạm Văn Đồng, Nguyễn Trãi, Giải Phóng, Trần Khát Chân, Hoàng Cầu - Yên Lãng, Nguyễn Văn Cừ… các cửa hàng cho thuê ô tô cũng chỉ còn xe cho thuê theo ngày đến thứ 6 (29/4). 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mặc dù cửa hàng nào cũng áp dụng chính sách khách phải thuê xe trọn gói 4 ngày, giá tăng cao hơn ngày thường từ 20% đến 30% nhưng vẫn không còn xe.

Tại cửa hàng cho thuê ô tô Văn Minh, số 122 Yên Lãng, quận Đống Đa đang có tới 19 loại ô tô cho thuê, giá thấp nhất là xe Hyundai i10 600 nghìn đồng/ngày, cao nhất là xe Toyota Fortuner 1,4 triệu/ngày. Nhưng cũng “không còn xe cho thuê”, chủ cửa hàng cho biết.

Ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, hiện người dân vẫn đang có tâm lý đi xe cá nhân để đề phòng dịch khiến dịch vụ cho thuê xe tự lái hoặc có lái trở nên có nhu cầu cao trong các dịp nghỉ lễ. “Do đây là loại hình dịch vụ tự phát, chưa được quản lý bởi một quy định nào về giá cả, điều kiện cho thuê nên hầu hết chủ cửa hàng hoặc chủ xe cho thuê áp đặt giá và các điều kiện thuê xe với khách hàng”, ông Liên nói.

Ở góc độ chất lượng và an toàn của xe, ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 2902V - Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, người dân có nhu cầu đi thuê ô tô để đi lại hầu hết được chủ cửa hàng hoặc chủ xe chỉ đưa giấy tờ phô tô hoặc giấy công chứng.

Để đảm bảo được sử dụng chiếc xe hợp pháp, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và không bị phạt nguội, khi làm thủ tục để thuê xe, mặc dù giấy tờ sao lưu nhưng người thuê cần yêu cầu cửa hàng cho xem bản gốc để đối chiếu; trong trường hợp xe có không có giấy tờ bản gốc, khách hàng nên vào hệ thống tra cứu tiêu chuẩn kỹ thuật của phương tiện và tra xem xe có lỗi phạt nguội trên hệ thống trang web của cục Đăng kiểm Việt Nam.

“Nếu xe không được đăng kiểm kỹ thuật an toàn đầy đủ, có lỗi vi phạm nguội… hệ thống sẽ báo đầy đủ. Với những xe bị báo vi phạm các lỗi trên, hành khách không nên thuê, bởi trong quá trình di chuyển nếu bị lực lượng làm nhiệm vụ trên đường kiểm tra, phương tiện sẽ bị tạm giữ ngay tại thời điểm kiểm tra”, ông Tùng cảnh báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại