menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Giá các loại đồng hồ đeo tay phổ biến tại Việt Nam

Giá đồng hồ đeo tay tại thị trường Việt Nam thường được phân chia theo 3 loại: bộ máy, chất liệu và chức năng.


Giá các loại đồng hồ đeo tay phân chia theo bộ máy

Tùy vào chất lượng, sự chuẩn xác và độ bền của bộ máy mà mức giá sẽ có sự chênh lệch.

1. Máy pin

Giá đồng hồ đeo tay sử dụng máy pin khá đa dạng từ vài trăm nghìn đến vài triệu.

Ưu điểm của máy quartz là độ chính xác cao, hoạt động ổn định, chi phí thay thế rẻ. Nhiều thương hiệu từ bình dân (Casio, KOI...) cho đến cao cấp (Tissot, Longines, Rado...) đều rất ưa chuộng.

2. Máy cơ

Bộ máy cơ được những ông lớn như Doxa, Rado, Tissot... lựa chọn. Giá các loại đồng hồ đeo tay máy cơ vào khoảng vài triệu đến vài trăm triệu.

Cỗ máy cơ lắp ráp tỉ mỉ từ linh kiện cơ khí, hoạt động dựa trên cơ năng sinh ra bởi dây cót và có sai số -20s đến +40/ngày.

3. Máy năng lượng ánh sáng

Giá đồng hồ đeo tay sử dụng máy năng lượng ánh sáng ở mức trên dưới 6 triệu.

Cỗ máy này sử dụng tấm pin bên dưới mặt số để chuyển hóa mọi nguồn sáng từ đèn, mặt trời... thành điện năng hoạt động. Thương hiệu nổi tiếng với công nghệ này là Citizen Eco-Drive của Nhật Bản.

Giá các loại đồng hồ đeo tay theo vật liệu quý hiếm

Ngoài bộ máy, chất liệu chế tác cũng là một yếu tố quyết định giá trị của các thiết kế trong thế giới đồng hồ đeo tay.

1. Kim cương

Những thương hiệu đình đám như Doxa, Rado, Tissot... đang nắm giữ phiên bản đính kim cương đẳng cấp, có giá từ vài chục đến vài trăm triệu.

Kim cương là vật liệu cao cấp trong sản xuất đồng hồ, chúng có độ cứng tuyệt đối trên thang Mohs. Quá trình khai thác, cắt gọt và đánh bóng cần sử dụng nhiều máy móc, nhân lực để cho ra thành phẩm hoàn mỹ cho nên có giá thành đắt đỏ.

2. Vàng khối

Một số hãng sở hữu thiết kế vàng khối cao cấp là Doxa, Tissot, Longines,... với mức giá từ khoảng 50 triệu đến vài trăm triệu đồng.

Vàng nguyên khối không bị ăn mòn, oxy hóa và giữ giá theo thời gian. Vật liệu vàng 18k (75% vàng nguyên chất, 25% hợp kim khác) ứng dụng rộng rãi trên các loại đồng hồ đeo tay vì nó bền bỉ, mang lại ngoại diện đẹp và sang trọng.

3. Đính đá

Giá của đồng hồ đính đá pha lê Swarovski “mềm” hơn, từ 6 triệu và được tìm thấy nhiều ở các loại đồng hồ đeo tay dạng lắc của Saga.

Một số thương hiệu sử dụng đá quý như đá mắt hổ, đá thạch anh... mang đến vẻ đẹp đẳng cấp và tính phong thủy nên có giá thành từ 70 đến 200 triệu. Doxa là hãng nổi tiếng nhất về dòng đá này.

4. Xà cừ

Thiết kế khảm xà cừ đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Daniel Wellington, Saga, Fossil, Citizen... có giá khoảng từ 3 triệu.

Xà cừ khai thác từ động vật thân mềm như trai, bào ngư, xà cừ... Chất liệu này trám một lớp mỏng lên mặt số để tạo ra hiệu ứng chuyển sắc lung linh.

Giá các loại đồng hồ đeo tay theo tính năng

Bên cạnh bộ máy và chất liệu, chức năng đi kèm cũng là một cách phân loại giá đồng hồ đeo tay thường gặp.

1. Big Date

Tính năng Big Date hay xuất hiện trên các thiết kế của Doxa có giá thành từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.

Chức năng này khá phức tạp, gồm 2 đĩa quay hàng chục và hàng đơn vị chồng lên hoặc nằm kề nhau. Hai bộ phận này phải vận hành mượt mà và đồng nhất để đến đúng 12 giờ thì ô Big Date sẽ nhảy sang ngày mới.

2. Power Reserve

Một số thương hiệu sở hữu các loại đồng hồ đeo tay có thang đo dự trữ năng lượng (Power Reserve) là Seiko, Orient, Tissot... giá từ 7 triệu đồng.

Công nghệ này cho phép người dùng biết lượng cót còn lại của bộ máy cơ và chủ động nạp cót để phụ kiện vận hành ổn định.

3. Sun and Moon

Giá của những thiết kế có chức năng Sun and Moon khoảng 8 triệu.

Chức năng lịch ngày - đêm giúp người đeo kiểm soát thời gian tốt hơn, được các thương hiệu Orient sử dụng nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại