menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Giá cả sắp hạ? Fed New York hé lộ tín hiệu tích cực

Theo báo cáo mới nhất của Fed New York công bố hôm thứ Hai, dự báo về lạm phát ở Mỹ trong những năm tới nhìn chung đã dịu bớt trong tháng 6. Điều này xảy ra khi các dự đoán về mức tăng giá của nhiều loại hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đều giảm xuống.

Khảo sát kỳ vọng của người tiêu dùng cho thấy lạm phát dự kiến sau 1 năm giảm xuống 3% vào tháng 6, thấp hơn mức 3.2% của tháng 5. Lạm phát sau 3 năm được dự báo ở mức 2.9%, tăng nhẹ so với mức 2.8% của tháng trước. Trong khi đó, lạm phát trong 5 năm tới giảm từ 3% xuống 2.8%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng kỳ vọng tăng giá đối với xăng dầu, thực phẩm, nhà ở, y tế và học phí đại học đều giảm trong tháng 6 so với tháng 5. Dự báo tăng giá nhà ở trong năm tới cũng hạ nhiệt, xuống còn 3% từ mức 3.3% của tháng trước.

Xu hướng giảm giá giảm diễn ra trong bối cảnh người tham gia khảo sát kỳ vọng tăng trưởng thu nhập tương lai sẽ tăng nhanh hơn, trong khi tốc độ tăng tổng thu nhập chậm lại. Kỳ vọng chi tiêu giữ ổn định ở mức cao hơn thời kỳ trước đại dịch COVID-19.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy người dân cho rằng việc vay tiền đang trở nên khó khăn hơn một chút. Đồng thời, họ đánh giá tình hình tài chính gia đình kém thuận lợi hơn trước. Về thị trường việc làm, ý kiến của người tham gia khảo sát có sự phân hóa, không thống nhất.

Báo cáo của Fed New York, vốn được theo dõi sát sao về dự báo lạm phát của công chúng. Báo cáo này được công bố trong thời điểm các nhà hoạch định chính sách đang tích cực thảo luận về việc liệu áp lực lạm phát đã giảm đủ hay chưa để họ có thể cân nhắc giảm lãi suất ngắn hạn.

Các nhà hoạch định chính sách Fed muốn thấy lạm phát giảm bền vững xuống mức 2%. Sau khi số liệu đầu năm bất ngờ mạnh hơn dự kiến, Fed thận trọng trong việc diễn giải dữ liệu lạm phát gần đây đang hạ nhiệt, không vội kết luận rằng điều này đã đủ cơ sở để cắt giảm lãi suất.

Xu hướng giảm lạm phát kỳ vọng có thể tăng cường niềm tin của các nhà hoạch định chính sách rằng áp lực giá cả đang đi đúng hướng. Các quan chức Fed thường xuyên nhìn vào sự ổn định tương đối của kỳ vọng lạm phát trước những cú sốc gần đây như một lý do để lạc quan rằng lạm phát cuối cùng sẽ trở về mục tiêu.

"Bất chấp mức độ nghiêm trọng của các cú sốc, lạm phát kỳ vọng dài hạn vẫn duy trì ổn định đáng kinh ngạc và gần với mục tiêu 2% của FOMC," Chủ tịch Fed New York John Williams phát biểu trong một bài diễn văn tuần trước. Ông nói thêm: "Kỳ vọng trung hạn đã trở lại mức trước đại dịch vào năm 2022, và kỳ vọng ngắn hạn cũng theo sau vào năm 2023."

Giá cả sắp hạ? Fed New York hé lộ tín hiệu tích cực

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sản hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Nhôm, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Bác nào quan tâm mảng HÀNG HOÁ PHÁI SINH liên hệ em nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả