menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Giá Bitcoin lên cao nhất 9 tháng

Giá tiền số lớn nhất thế giới lần đầu vượt 26.000 USD kể từ mùa hè năm ngoái khi nhà đầu tư lạc quan về lạm phát và lãi suất.

Khuya 14/3, giá Bitcoin tăng thẳng đứng lên hơn 26.448 USD một đơn vị, tăng 20% trong 24 giờ. Đây là mức cao nhất 9 tháng qua. Thị giá đồng tiền này giữ quanh 26.000 USD suốt đêm, sau đó lùi về vùng 25.000 USD khi bước sang ngày 15/3. Mức này vẫn cao hơn nhiều so với mặt bằng giá Bitcoin nhiều tháng qua.

Giá Bitcoin lên cao nhất 9 tháng

Theo CoinDesk, các nhà đầu tư lạc quan rằng lĩnh vực ngân hàng sẽ không sụp đổ và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đảo ngược chính sách tăng lãi suất trong thời gian tới. Hôm qua, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ giảm từ 6,4% trong tháng 1 xuống 6% vào tháng 2. Nhiều bên cho rằng số liệu này mang lại cơ sở mới cho Fed về chính sách tiền tệ ôn hòa.

"Bitcoin tăng mạnh vì tình hình thanh khoản đang thay đổi nhanh chóng và lạm phát chậm lại", Joe Ziolkowski - CEO công ty bảo hiểm tài sản kỹ thuật số Relm Insurance, nhận định.

Cuối tuần rồi, khủng hoảng Silicon Valley Bank (SBV) khiến thị trường tiền số chao đảo vì lo ngại mất đi các ngân hàng thân thiện với ngành. CoinDesk từng nhận định, các công ty tiền số trở nên "mồ côi" sau biến cố và điều này gây tổn hại lớn.

Tuy nhiên với phương án bảo đảm từ các nhà chức trách liên bang, ông Ziolkowski cho rằng tiền số vẫn sẽ bơm rất nhiều vào nền kinh tế và củng cố thêm cho quan điểm sử dụng Bitcoin như một "giải pháp thay thế phi tập trung cho hệ thống ngân hàng hiện tại". Theo ông, các nhà đầu tư đang có thêm lý do để tin tưởng vào thuyết này.

"Áp lực hiện đè nặng lên Fed trong việc làm chậm tốc độ, thậm chí có thể ngừng hoàn toàn việc tăng lãi suất", ông nêu quan điểm. Với kịch bản trên, đà tăng giá bền vững đối với Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số có thể đang diễn ra.

Theo Forbes, các nhà phân tích của Goldman Sachs hiện "không còn kỳ vọng" Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này. Nhà kinh tế trưởng Jan Hatzius của Phố Wall chỉ ra "sự căng thẳng gần đây trong hệ thống ngân hàng" là chất xúc tác chính.

Alex Kuptsikevich, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của môi giới ngoại hối hàng đầu thế giới FxPro, vẫn lưu ý rằng: "Bitcoin phải đối mặt với một bài kiểm tra quan trọng về tâm lý thị trường". Nếu trong thời gian tới, tiền số không bị bán tháo, đây sẽ là một tín hiệu quan trọng cho thấy đợt phục hồi có thể kéo dài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,766.20

-730.90 (-1.13%)

Biểu đồ mã BTC
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại