menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Giá Bitcoin bất ngờ "vút tăng" sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Trump

Giá của đồng tiền điện tử Bitcoin (BTC) đã bất ngờ bật tăng trở trong 3 phiên giao dịch cuối tuần qua, chấm dứt chuỗi 4 tuần liên tiếp chìm trong sắc đỏ. Ở thời điểm hiện tại, giá Bitcoin không những đã lấy lại được cột mốc tâm lý quan trọng 60.000 USD, mà đã tăng vượt mức 62.000 USD.

Theo quan sát, diễn biến giá thay đổi bất thường của Bitcoin trong thời gian qua có nhiều sự liên quan đến sự kiện Chính phủ Đức bán ra Bitcoin và sàn giao dịch Mt. Gox khắc phục hậu quả sau khi phá sản vào năm 2014.

Theo đó, số lượng Bitcoin sàn Mt. Gox cần hoàn lại hiện lên tới hàng tỷ USD. Đại diện của sàn Mt. Gox cho biết đã bắt đầu thanh toán bằng Bitcoin và Bitcoin cash cho một số chủ nợ thông qua một số sàn giao dịch tiền điện tử chỉ định.

Trong khi đó, Chính phủ Đức liên tục bán ra số lượng Bitcoin lên đến gần 50.000 BTC, trị giá khoảng 2,2 tỷ USD vào thời tháng 1/2024, sau khi thu được từ các đối tượng vận hành Movie2k.to (một trang web phim lậu hoạt động vào năm 2013, có hành vi vi phạm bản quyền). Đây được xem là “vụ thu giữ Bitcoin quy mô lớn nhất của các cơ quan thực thi pháp luật ở Cộng hòa Liên bang Đức từ trước đến nay”. Sau đó, số Bitcoin được chuyển sang ví điện tử do Cục Điều tra Hình sự Liên bang Đức (BKA) quản lý.

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất từ Arkham Intelligence, sau gần 1 tháng liên tục chuyển Bitcoin lên các phương thức giao dịch khác nhau, ví điện tử của Chính phủ Đức đã cạn kiệt và đây là dấu hiệu của các cuộc bán ra đã kết thúc. Đã có thời điểm, giá Bitcoin tụt xuống khoảng 53.000 USD, mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua trước áp lực bán dâng cao.

Cùng thời điểm giá Bitcoin bắt đầu phục hồi, số tiền thu gom từ các quỹ ETF Bitcoin giao ngay bắt đầu tăng lên. Thống kê trong 3 ngày cuối tuần qua, số tiền từ các quỹ ETF Bitcoin đều dương và có xu hướng tăng thêm với giá trị lần lượt là 147 triệu USD, 78,9 triệu USD và 310 triệu USD. Rất có thể, dòng tiền từ các quỹ ETF bổ sung vào thị trường đã phần nào giúp Bitcoin neo được giá trước sức ép từ Chính phủ Đức.

Giá Bitcoin bất ngờ "vút tăng" sau vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Trump

Dòng tiền dương từ các quỹ ETF Bitcoin đã góp sức lớn để neo giá Bitcoin trong thời gian vừa qua. Nguồn: Farside.

Một số chuyên gia nhận định, thị trường có thể sẽ phải mất một thời gian để hấp thụ lực bán từ các nguồn trên. Song, đây cũng không phải là điều gì quá tệ bởi, áp lực bán từ Chính phủ Đức và khoản hoàn trả của sàn giao dịch Mt. Gox có thể còn giúp thị trường loại bỏ các nguồn cung dư thừa gây phiền nhiễu. Số lượng Bitcoin sau khi được mua lại sẽ được phân phối tới những nhà nắm giữ (holder) uy tín hơn và điều này hướng đến một thị trường phát triển bền vững hơn.

Mặt khác, các chuyên gia phân tích thị trường còn cho rằng Bitcoin được hưởng lợi từ vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Trump. Sau sự việc, tỷ lệ dự đoán ông Trump thắng cử Tổng thống Mỹ trên thị trường dự đoán Polymarket đã tăng vọt lên 70%, mức cao nhất từ trước cho đến nay. Đây là điều cộng đồng tiền điện tử rất mong chờ, bởi ông Trump gần đây nổi lên là người ủng hộ mạnh mẽ cho ngành công nghiệp tiền điện tử và còn chọn tiền điện tử là một trong những chủ đề chính để thu hút sự chú ý của người dân. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn nói rằng, ông Trump sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị Bitcoin 2024 tổ chức vào ngày 24-25/7 tại thành phố Nashville, Mỹ. Đây là Hội nghị thường niên lớn nhất của cộng đồng Bitcoin tại Mỹ.

Nếu ông Trump thắng cử, những người ủng hộ tiền điện tử kỳ vọng các điều kiện pháp lý thuận lợi hơn so với nhiệm kỳ dưới thời Tổng thống Biden sẽ được công bố.

Ở một diễn biến khác, báo cáo mới được CryptoQuant công bố cho thấy, tốc độ tích lũy Bitcoin của các nhà đầu tư lớn (cá voi) đang tăng nhanh nhất kể từ tháng 4/2023 với 6,3%. Xu hướng tích lũy này đã tăng lên khi giá Bitcoin giảm từ đỉnh 71.000 USD xuống dưới mốc 60.000 USD. Đây cũng có thể được xem như là một phần trợ lực đáng kể để đỡ giá Bitcoin trong quãng thời gian điều chỉnh vừa qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,714.50

+1,176.30 (+1.85%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả