menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Giá bất động sản Đà Nẵng giảm nhưng không nhiều

Giá bất động sản tại Đà Nẵng thời điểm hiện tại có giảm nhưng không nhiều và hầu như dự án mới không có giảm.

Sau thời gian “sốt” hầm hập, từ cuối 2019 thị trường bất động sản Đà Nẵng bắt đầu chững lại và rơi vào tình trạng trầm lắng.

Dịch Covid-19 lần 2 trở lại như một cú đấm bồi khiến thị trường bất động sản Đà Nẵng càng trở nên ảm đạm hơn, rất ít có giao dịch.

Nếu như thời điểm sốt đất, các ki-ốt giao dịch bất động sản mọc lên như nấm thì nay các ki-ốt hầu như đều cửa đóng then cài. Các văn phòng giao dịch bất động sản mở cửa nhưng hầu như không có khách.

Anh Trần Phước Hùng, Văn phòng giao dịch bất động sản Tâm Thảnh Thơi cho biết, thời điểm này, thị trường bất động sản ở Đà Nẵng có giao dịch nhưng rất ít, chỉ những người thực sự có nhu cầu, có tài chính sẵn mới mua đất.

“Hôm qua tôi vừa bán được một lô, khách hàng là hai vợ chồng có nhu cầu về nhà ở. Bình thường phải mất từ 1 tuần đến 15 ngày để khách chuẩn bị tiền rồi ra công chứng nhưng trường hợp khách này họ có tiền sẵn, chỉ cần 5 ngày là ra công chứng”, anh Hùng nói và cho biết, hai tháng nay văn phòng anh mới bán được 2 lô đất.

Theo anh Hùng, giá đất hiện tại có giảm so với thời điểm trước dịch nhưng cũng không nhiều, tầm khoảng 15-20%. Bình quân, một lô đất ở khu vực Nam Hòa Xuân có giá trên dưới 3 tỷ đồng (lô 100m2).

Anh Hùng cũng cho rằng, giá thị trường bất động sản ở Đà Nẵng đã “chạm đáy” và đây là thời điểm thích hợp để những người có nhu cầu thực sự mua đất bởi giá đất sẽ không còn giảm nữa.

“Khi cuộc sống ổn định trở lại, có giao dịch, giá đất sẽ đi lên”, anh Hùng nhận định.

Nhận định về thị trường bất động sản Đà Nẵng, ông Đặng Văn Thạnh, CEO DKRA Đà Nẵng cũng cho biết, các giao dịch hiện đang trầm lắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến tài chính của nhà đầu tư bị tổn thương nhiều. Tình trạng này sẽ kéo dài đến hết năm hoặc ít nhất có một cú hích nào đó về kinh tế mới sớm phục hồi.

Ông Thạnh cho hay, giá bất động sản tại Đà Nẵng thời điểm hiện tại có giảm nhưng không nhiều và hầu như dự án mới không có giảm.

“Ai kẹt tiền lắm thì họ bán. Thực ra giá đất hiện tại giảm không nhiều và cũng không đều, có lô giảm 20-30% nhưng số đó không đại diện cho thị trường”, ông Thạnh nói.

Theo ông Thạnh, khả năng giá đất ở Đà Nẵng giảm sâu nữa là khó bởi quỹ đất của Đà Nẵng không còn nhiều. Thêm vào đó, Đà Nẵng cũng có những tín hiệu tốt về kinh tế khi các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghệ cao, kinh tế phục hồi chắc chắn giá đất sẽ quay đầu trở lại. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để người có nhu cầu mua đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại