menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khổng Kiên

Ghi nhận hơn 50.000 ca nhiễm COVID-19/ngày, Đức họp khẩn bàn cách ứng phó

Chuyên gia về virus học hàng đầu của Đức, bà Christian Drosten, vào ngày thứ Ba đã kêu gọi hành động khẩn cấp. Bà cảnh báo rằng nước Đức có thể sẽ có thêm 100.000 ca tử vong do virus corona.

Đức từng được coi như ví dụ điển hình trong chiến dịch đương đầu với COVID-19, tuy nhiên giờ đây, trong làn sóng lây nhiễm mới nhất, nước Đức đang ghi nhận mỗi ngày hơn 50.000 ca lây nhiễm COVID-19 mới. Thực tế này đang khiến cho nhiều chuyên gia phải lên tiếng cảnh báo.

Theo CNBC, Đức hiện đang trong làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ 4 khi mà biến chủng delta lây lan rất mạnh khi thời tiết ngày một lạnh hơn. Ngày thứ Năm vừa rồi là ngày thứ 4 liên tiếp số ca nhiễm tại Đức lập kỷ lục hàng ngày mới, số lượng ca nhiễm mới trong ngày ước tính 50.196 ca.

Còn theo số liệu của Viện Robert Koch, cơ quan y tế công của Đức, tổng số ca nhiễm COVID-19 của Đức hiện đã chạm mức 4,89 triệu ca, số lượng các ca tử vong ước tính ở mức 97.198 ca.

Số liệu mới nhất đang khiến cho các quan chức ngành y tế và chuyên gia y tế công cộng của Đức lo ngại.

Mới đây, chính phủ Đức đã phải kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp với người đứng đầu các bộ ban ngành liên quan nhằm bàn đến cách ứng phó với COVID-19. Phát ngôn viên chính phủ Đức, ông Steffen Seibert, vào ngày thứ Tư nói rằng virus đang lây lan rất mạnh và rằng sẽ cần đến phản ứng nhanh và thống nhất.

Chuyên gia về virus học hàng đầu của Đức, bà Christian Drosten, vào ngày thứ Ba đã kêu gọi hành động khẩn cấp. Bà cảnh báo rằng nước Đức có thể sẽ có thêm 100.000 ca tử vong do virus corona nếu không có biện pháp nào được đưa ra nhằm ngăn virus lây lan mạnh.

Phát biểu trên một kênh truyền thông khác, bà Drosten cho rằng 100.000 ca tử vong vẫn là con số hạn chế và rằng hiện tại nước Đức đang đương đầu với tình huống khẩn cấp khi mà còn đến hàng triệu người Đức không tiêm vắc xin COVID-19.

Cho đến nay, vắc xin COVID-19 được chứng minh giúp giảm rủi ro bị nặng, nhập viện và tử vong bởi COVID-19, dù rằng khả năng miễn dịch của vắc xin được cho là sẽ giảm đi sau 6 tháng và đã ghi nhận nhiều trường hợp lây nhiễm nặng dù đã tiêm vắc xin đầy đủ.

Vào đầu tuần này, các nhà hoạch định chính sách Đức, vốn hiện đang tập trung vào các cuộc đối thoại với phe liên minh nhằm thành lập chính phủ mới, đã đề xuất ra dự thảo luật mới, trong đó, người dân được xét nghiệm COVID-19 miễn phí, bắt buộc xét nghiệm hàng ngày với nhân viên và người đến các nhà dưỡng lão.

Tuy nhiên nhìn chung các nhà hoạch định chính sách kinh tế Đức phản đối việc phong tỏa, thế nhưng một số chính trị gia tại các bang đã tái áp dụng biện pháp hạn chế đi lại một phần.

Trước đây, Đức từng được coi như điển hình trong phòng chống đại dịch COVID-19 bởi có hệ thống xét nghiệm và truy vết hiệu quả, xét nghiệm trên diện rộng cũng như tiêu chuẩn y tế cao giúp ngăn tình trạng lây nhiễm nặng nề và tử vong. Phản ứng với đại dịch COVID-19 ban đầu của Đức thành công hơn so với nhiều nước Tây Âu khác ví như Pháp hay Italy.

Tuy nhiên, cũng giống như tại các nước láng giềng, chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 của Đức khởi động chậm, đồng thời gặp khó bởi tâm lý hoài nghi của người dân. Cho đến nay, ước tính 69,8% dân số Đức đã được tiêm một liều vắc xin COVID-19 và 67,3% dân số đã tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại