menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Ghé thăm 5 đồi cát đẹp như tranh vẽ, được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” ở Việt Nam

Những đồi cát xinh đẹp của nước ta chủ yếu ở miền Trung nắng gió. Nếu có dịp đi qua các tỉnh Quảng Bình, Bình Thuận, Bình Định,... hãy thử 1 lần “vượt sa mạc” để trải nghiệm nhiều điều thú vị. 

Được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” của Việt Nam, các đồi cát tại miền Trung hiện lên như bức tranh vẽ từ cát đa màu sắc, đa hình thù. Nơi đó có khung cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ vừa thơ mộng sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 5 đồi cát nổi tiếng dưới đây nhé!

Đồi cát Mũi Né - Bình Thuận

Ghé thăm 5 đồi cát đẹp như tranh vẽ, được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” ở Việt Nam

Đồi cát Mũi Né hay còn được gọi là đồi cát Vàng, đồi cát Hồng, từ lâu đã ghi điểm bởi không gian rộng lớn cùng cảnh sắc tuyệt đẹp “có một không hai”. Đây là địa danh bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Bình Thuận.

Cát ở đây rất đa dạng về màu sắc, từ đỏ sẫm, hồng mộng mơ đến vàng óng ả hay trắng mịn màng. Dưới ánh nắng chói chang, những dải cát lấp lánh như hàng triệu viên kim cương tỏa sáng khiến cho khung cảnh nơi đây thêm phần quyến rũ.

Theo nhận định của nhiều du khách, đồi cát Mũi Né mang nét đẹp riêng trong từng khoảnh khắc. Mùa hè, khi những cơn gió nóng thổi không ngừng, đồi cát cũng biến đổi thành nhiều hình thù kì lạ. Còn mùa đông, đồi cát Mũi Né lại mang một vẻ man mác buồn, rất diễm tình.

Đồi cát Trinh Nữ - Bình Thuận

Ghé thăm 5 đồi cát đẹp như tranh vẽ, được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” ở Việt Nam

Đồi cát Trinh Nữ có nhiều tên gọi khác như Bàu Trắng hay Bàu Sen, bởi lẽ, giữa một sa mạc mênh mông cát trắng, có một hồ sen thơm ngát, hàng trăm bông hoa sen đua nở như tô điểm thêm cho bức tranh cát trắng thêm phần thơ mộng.

Đồi cát Trinh Nữ có diện tích lớn, mang một vẻ đẹp nguyên sơ đầy bí ẩn. Nhìn từ xa, cả đồi cát như đang nằm nghiêng để khoe vóc dáng ngọc ngà. Chính giữa là một đường cong chạy dài tạo thành trũng sâu thăm thẳm đầy lôi cuốn và huyền bí.

Càng đi sâu vào đồi cát Trinh Nữ, những đụn cát nhấp nhô với nhiều hình dáng thú vị sẽ hiện ra trong mắt bạn. Khác với đồi cát Mũi Né, đồi cát Trinh Nữ có màu trắng mịn màng như làn da của thiếu nữ độ xuân thì, một màu trắng khiến chúng ta liên tưởng đến vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết.

Đồi cát Nam Cương - Ninh Thuận

Ghé thăm 5 đồi cát đẹp như tranh vẽ, được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” ở Việt Nam

Ninh Thuận có rất nhiều đồi cát, mỗi “tiểu sa mạc” đều mang một vẻ đẹp riêng. Trong đó, đồi cát Nam Cương hiện lên với nét quyến rũ khó có thể nhầm lẫn. Đến đồi cát Nam Cương, bạn sẽ bắt gặp một bức tranh đầy màu sắc của cuộc sống.

Đó là hình ảnh những đàn dê trắng, đàn cừu đủng đỉnh trở về nhà sau một ngày nhởn nhơ gặm cỏ trong ánh hoàng hôn đỏ rực. Điểm tô vào bức tranh mộc mạc ấy là những chùm quả đỏ mọng len lỏi trên giàn nho xanh. Xa xa từ phía chân trời một đàn cò trắng chậm rãi vỗ cánh nhịp nhàng tìm nơi trú ẩn.

Nhìn toàn cảnh, đồi cát Nam Cương đẹp như một thảm lụa đầy màu sắc rực rỡ. Những đụn cát nhiều màu sắc nhấp nhô, uốn lượn, bốn phía được bao bọc bởi núi cao, biển xanh ngày đêm vỗ bờ, làng mạc êm ả và những hàng dương xanh mướt.

Đồi cát Phương Mai - Bình Định

Ghé thăm 5 đồi cát đẹp như tranh vẽ, được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” ở Việt Nam

Đồi cát Phương Mai ở Bình Định xưa nay níu chân lữ khách bởi nét hoang sơ nhưng đầy thơ mộng. Đây là một trong những đồi cát đẹp và quyến rũ nhất miền Trung. Đến Phương Mai, bạn sẽ thấy sự bao la của đất trời và cảnh sắc muôn phần mộng mơ.

Địa hình đồi cát Phương Mai thoai thoải, gợi cảm giác như chạm tới tận mây xanh. Từ đồi cát mênh mông, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn, tất cả như thu nhỏ lại trong tầm mắt.

Đồi cát Phương Mai là đồi cát bay nên chẳng có giờ nào, ngày nào, tháng nào, năm nào đồi cát mang hình dáng giống nhau. Luôn luôn biến đổi vẻ ngoài khiến cho những vân cát của Phương Mai không bao giờ nhàm chán trong mắt du khách.

Đồi cát Quang Phú – Quảng Bình

Ghé thăm 5 đồi cát đẹp như tranh vẽ, được mệnh danh là những “tiểu sa mạc” ở Việt Nam

Nhắc đến những đồi cát nổi tiếng ở Việt Nam, không thể bỏ qua đồi cát Quang Phú ở Quảng Bình. Tại đây, những ngọn núi cát trắng mịn, cao và rộng mênh mông sẽ mang lại cho du khách cảm giác như lạc vào một sa mạc.

Cát tại Quang Phú có rất nhiều sắc thái. Từng ngày, từng mùa và từng giờ, đồi cát nơi đây lại hiện lên những sắc màu khác nhau. Vào buổi sáng sớm, đồi cát có một màu trắng tinh, buổi trưa lại vàng như bông lúa. Đặc biệt là sau cơn mưa, cát có màu vàng đỏ rất huyền bí.

Đồi cát Quang Phú vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có. Thêm một điều đặc biệt ở đây là những vạt cỏ, cây nhỏ mọc lên từ cát, sừng sững giữa nắng gió đất trời.

Những đồi cát nổi tiếng trên đây là điểm sống ảo lý tưởng cho du khách, đặc biệt thích hợp với tín đồ của du lịch trải nghiệm. Đừng quên lưu lại cho mình một album ảnh tuyệt vời tại những "thiên đường sống ảo" này nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả