Gen Z Mỹ "chê" chứng khoán, đổ xô đầu tư đồng hồ
Theo khảo sát mới nhất của Bank of America (BoFA), 72% giới trẻ giàu có thuộc thế hệ Gen Z (sinh năm 1997-2012) và Millennials (sinh năm 1981-1996) không còn mê mải với các tài sản truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu.
Thay vào đó, những người trẻ có sự quan tâm đặc biệt đến các loại hình đầu tư độc lạ như đồng hồ, xe hơi hiếm, rượu quý, đồ cổ, giày thể thao và tác phẩm nghệ thuật, Fortune đưa tin. Theo kết quả nghiên cứu của BoFA trên hơn 1.000 người Mỹ sở hữu khối tài sản đầu tư từ 3 triệu USD trở lên, 72% người được hỏi dưới 43 tuổi cho thấy nghi ngờ về việc chỉ đầu tư vào tài sản truyền thống. Trong khi đó, chỉ có 28% số người trên 44 tuổi có cùng quan điểm này.
Sự thay đổi trong tư duy đầu tư của Gen Z một phần xuất phát từ mong muốn thể hiện cá tính và sở thích riêng. Các món đồ sưu tầm không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là biểu tượng của phong cách sống và gu thẩm mỹ. Hơn nữa, thế hệ này cũng có niềm tin lớn vào tiềm năng tăng giá của các tài sản độc đáo này trong tương lai. Các thương hiệu cao cấp cũng đang dần điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi này.
Theo báo cáo của Bain & Co, đến năm 2030, Gen Z sẽ chiếm 25-30% thị trường hàng xa xỉ, trong khi Millennials sẽ chiếm 50-55%. Trang sức và đồng hồ đang là hai mặt hàng đầu tư được ưa chuộng nhất trong bối cảnh kinh tế bất ổn. Tuy nhiên, sự quan tâm đối với các món đồ sưu tầm giảm dần theo từng thế hệ.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bình luận