menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

GDP ước tính quý 3 của Hoa Kỳ tăng lên tới +2,9%

Những cơn gió ngược mạnh hơn có thể đang ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế Hoa Kỳ , nhưng báo cáo GDP quý 3 vào tháng tới có vẻ sẽ công bố tốc độ tăng trưởng ổn định hơn ở mức độ vừa phải, dựa trên ước tính trung bình thông qua một số nguồn do CapitalSpectator.com tổng hợp.

Dữ liệu sửa đổi ngày hôm nay cho thấy sản lượng của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ tăng 2,9% do thay đổi hàng năm được điều chỉnh theo mùa của GDP. Hiện tại trung bình này phản ánh sự cải thiện vững chắc so với mức tăng 2,1% được chính phủ báo cáo trong Quý 2.

GDP ước tính quý 3 của Hoa Kỳ tăng lên tới +2,9%

Thay đổi GDP thực của Hoa Kỳ

Bản cập nhật hôm nay về chương trình phát sóng trung bình cũng đánh dấu mức tăng so với ước tính 2,4% trước đó cho quý 3 được công bố vào ngày 25 tháng 8.

Trong số các số thành phần xác định giá trị trung bình, có rất nhiều thông tin dự báo thời điểm hiện tại, một phạm vi nói lên mức độ không chắc chắn chung thường phổ biến trong phân tích kinh tế tại thời điểm hiện tại.

Ở mức cao nhất của số liệu quý 3 là ước tính 5,9% GDPNow của mô hình GDPNow của Fed Atlanta (tính đến ngày 6 tháng 9).

GDP ước tính quý 3 của Hoa Kỳ tăng lên tới +2,9%

Ước tính GDP thực của GDPNow cho quý 3 năm 2023-2023

Mặt khác là dữ liệu sửa đổi ngày hôm qua về PMI tổng hợp của Hoa Kỳ , một đại diện dựa trên khảo sát về GDP. Số liệu tháng 8 phản ánh hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ gần như không thay đổi.

S&P Global, cơ quan công bố số liệu PMI, báo cáo: “Sự tăng trưởng chậm lại bắt nguồn từ việc mở rộng lĩnh vực dịch vụ yếu hơn và sản lượng sản xuất lại tiếp tục giảm”.

Chạy lịch sử PMI thông qua mô hình hồi quy và sử dụng điểm dữ liệu tháng 8 làm công cụ dự đoán cho thấy GDP quý 3 sẽ giảm 1,0%.

GDP ước tính quý 3 của Hoa Kỳ tăng lên tới +2,9%

Chỉ số sản lượng tổng hợp so với GDP

Như thường lệ, trong thời gian thực rất khó để nói chương trình phát sóng nào là chính xác nhất và do đó, giá trị trung bình, nếu lịch sử là hướng dẫn, sẽ đưa ra dự đoán tốt nhất.

Trên cơ sở đó, thật hợp lý khi cho rằng sản lượng kinh tế của Mỹ sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng vừa phải trong ước tính GDP ban đầu của tháng tới từ Cục Phân tích Kinh tế, dự kiến ​​công bố vào ngày 26 tháng 10.

Công bằng mà nói, có một số yếu tố rủi ro có thể làm chệch hướng triển vọng tương đối lạc quan về dữ liệu quý 3 từ nay đến báo cáo quý 3. Nhưng cho đến khi có sự suy giảm đáng kể trong ước tính trung bình, thì khả năng tăng trưởng vừa phải trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 vẫn có vẻ sai lệch.

Thành Hưng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại