menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

GDP quý 3 của Mỹ tăng mạnh nhưng chớ nên vội mừng

Tăng trưởng GDP thực tế được điều chỉnh cao hơn, nhưng tăng trưởng thu nhập thực tế tiếp tục tụt lại

GDP quý 3 của Mỹ tăng mạnh nhưng chớ nên vội mừng

Tổng thu nhập quốc nội thực tế (GDI) chỉ tăng 1,5% trong quý 3. Thực tế, tốc độ tăng trưởng GDI thực tế đã tụt lại so với tốc độ tăng trưởng GDP thực tế trong bốn quý liên tiếp. So với cùng kỳ năm trước, GDP thực tế tăng 3,0% trong khi GDI thực tế giảm 0,2% . Tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng thực tế, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm trước trong quý 3, vấn đề lớn có thể xảy ra nếu tăng trưởng thu nhập thực tế vẫn còn yếu. Mặc dù tiền lương danh nghĩa và lương tăng 5,6% (so với cùng kỳ năm trước) trong Quý 3, nhưng lạm phát cao đang làm xói mòn sự tăng trưởng của sức mua thực tế.

GDP quý 3 của Mỹ tăng mạnh nhưng chớ nên vội mừng
GDP quý 3 của Mỹ tăng mạnh nhưng chớ nên vội mừng

Lợi nhuận của doanh nghiệp phục hồi trong quý 3

Việc công bố dữ liệu hôm qua cũng cung cấp cái nhìn đầu tiên của chúng ta về lợi nhuận doanh nghiệp trong quý thứ ba. Nói tóm lại, lợi nhuận vẫn ở mức ổn định. Lợi nhuận doanh nghiệp tăng 3,3% (không tính theo năm) trong quý 3, tương đương 105,7 tỷ USD. Đây đánh dấu mức tăng hàng quý lớn nhất kể từ quý 2 năm ngoái và báo hiệu sự ổn định về lợi nhuận của các công ty. Lợi nhuận trước thuế vẫn giảm khoảng 0,7% so với mức năm trước, đây cũng là mức đỉnh của chu kỳ gần đây, nhưng cao hơn 0,9% so với mức phổ biến vào cuối năm ngoái, cho thấy một xu hướng tăng nhẹ. Tăng trưởng lợi nhuận cũng khá rộng và không có phân khúc cụ thể nào chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng này.

Biên lợi nhuận cũng được cải thiện trong quý 3. Thước đo tỷ suất lợi nhuận toàn nền kinh tế này đã tăng lên 13,5% trong quý 3, trong khi biên lợi nhuận hoạt động của S&P đang giảm nhẹ xuống 11,2%. Tỷ suất lợi nhuận trên toàn nền kinh tế đang cao hơn một chút so với tỷ suất lợi nhuận của 500 công ty đại chúng lớn nhất.

Mặc dù dữ liệu lợi nhuận tốt hơn nhưng không quá ngạc nhiên khi xét đến tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu cuối cùng trong quý. Như đã đề cập trước đó, chi tiêu tiêu dùng thực tế đã tăng ở mức 3,6% hàng năm. Mức cầu ổn định đã cho phép các công ty duy trì được tỷ suất lợi nhuận cao trong bối cảnh môi trường chi phí vẫn tăng cao do thị trường việc làm eo hẹp. Chi phí tài chính cao hơn và sự bất ổn kinh tế gia tăng đè nặng lên kế hoạch đầu tư vốn của các công ty, nhưng các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng. Việc bù đắp chi phí tiềm năng trong một số ngành, chẳng hạn như bán lẻ, cũng có thể đến từ việc quản lý hàng tồn kho tốt hơn, trong đó hàng tồn kho chặt chẽ hơn có thể giúp bù đắp các chi phí khác và làm chậm doanh số bán hàng. Tuy nhiên, mức áp lực mới về tỷ suất lợi nhuận sắp tới có thể gây rắc rối cho số lượng nhân viên và tăng trưởng rộng hơn.

GDP quý 3 của Mỹ tăng mạnh nhưng chớ nên vội mừng
GDP quý 3 của Mỹ tăng mạnh nhưng chớ nên vội mừng
GDP quý 3 của Mỹ tăng mạnh nhưng chớ nên vội mừng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
6 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại