menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

GDP của Mỹ tăng 2,6% trong quý 3: Nỗi lo suy thoái vẫn rất lớn

Trước báo cáo GDP ngày nay, các nhà kinh tế nhất trí rằng trong quý 3, nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng nếu hoàn toàn dựa vào xuất khẩu ròng (hoặc thương mại), và chắc chắn đó chính xác là những gì đã xảy ra. Trong khi BEA báo cáo rằng trong quý 3, GDP của Mỹ tăng 2,57%, cao hơn mức đồng thuận 2,4% và tăng đáng kể so với mức -0,6% của quý trước và mức giảm -1,6% trong quý 1 ...

GDP của Mỹ tăng 2,6% trong quý 3: Nỗi lo suy thoái vẫn rất lớn

... thương mại ròng đóng góp vào 2,77% con số này, hay 108% lợi nhuận!

Theo BEA, xu hướng tăng trong quý thứ ba, so với quý thứ hai, chủ yếu phản ánh sự sụt giảm nhỏ hơn trong đầu tư vào hàng tồn kho tư nhân, sự gia tăng trong chi tiêu của chính phủ và sự gia tăng trong đầu tư cố định không lưu trú được bù đắp một phần bởi sự sụt giảm lớn hơn trong đầu tư cố định cho khu dân cư và giảm tốc chi tiêu của người tiêu dùng. Nhập khẩu giảm.

Nhưng, một lần nữa, tất cả đều là về thương mại ...

📌Tiêu dùng cá nhân: 0,97% so với con số cuối cùng, giảm từ 1,38% và là mức thấp nhất kể từ năm 2019.

📌Đầu tư cố định trừ -0,89% khỏi GDP, phù hợp với -0,92% của tháng trước khi các tập đoàn tiếp tục rút lui trước suy thoái

📌Sự thay đổi về hàng tồn kho tư nhân giảm dần trong quý 3, lần này GDP giảm -0,70%

📌Về mặt tích cực, xuất khẩu ròng tăng 2,77% do xuất khẩu tăng 1,63% và nhập khẩu giảm, đóng góp thêm 1,14% vào GDP. Như đã đề cập ở trên, chỉ điều này đã đủ để giải thích toàn bộ mức tăng trong GDP quý 3 và là một chức năng hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với nền kinh tế chiến tranh châu Âu khi Hoa Kỳ xuất khẩu số lượng kỷ lục hàng hóa (dầu và khí đốt) cũng như vũ khí sang châu Âu.

📌Cuối cùng, tiêu dùng của chính phủ - vốn đã và vẫn là một oxymoron - đã tăng thêm 0,42% vào GDP lợi nhuận cuối cùng.

GDP của Mỹ tăng 2,6% trong quý 3: Nỗi lo suy thoái vẫn rất lớn

Nhìn vào sự suy giảm trong tiêu dùng, BBG lưu ý rằng chi tiêu tiêu dùng cá nhân cho hàng hóa đã giảm 1,2% hàng năm trong quý 3, sau khi giảm 2,6% trong quý 2. Trong khi đó, tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng cá nhân cho dịch vụ giảm từ 4,6% xuống 2,8%.

Nhận xét về sự gia tăng trong thương mại, BEA viết rằng sự gia tăng xuất khẩu phản ánh cả hàng hóa (dẫn đầu là vật tư và vật liệu công nghiệp cũng như hàng hóa tư bản không đầu máy) và dịch vụ (dẫn đầu là dịch vụ kinh doanh “khác” và du lịch). Một số chi tiết khác:

📌Sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng phản ánh sự gia tăng của các dịch vụ (dẫn đầu là chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ "khác") được bù đắp một phần bởi sự giảm sút của hàng hóa (dẫn đầu là xe có động cơ và phụ tùng cũng như thực phẩm và đồ uống).

📌Sự gia tăng đầu tư kinh doanh phản ánh sự gia tăng của thiết bị và sản phẩm sở hữu trí tuệ được bù đắp một phần do giảm cơ cấu.

📌Sự gia tăng chi tiêu của chính phủ phản ánh sự gia tăng của liên bang (dẫn đầu bởi chi tiêu quốc phòng) cũng như tiểu bang và địa phương.

📌Đầu tư vào nhà ở giảm do các đơn vị nhà ở cho một hộ gia đình mới và tiền hoa hồng của các nhà môi giới.

📌Đầu tư vào hàng tồn kho tư nhân giảm do thương mại bán lẻ (chủ yếu là các nhà bán lẻ “khác”).

📌Nhập khẩu giảm phản ánh sự giảm hàng hóa (dẫn đầu là hàng tiêu dùng) được bù đắp một phần bởi sự gia tăng của dịch vụ (dẫn đầu là du lịch).

Và trong khi GDP tiêu đề nhìn chung là phù hợp với kỳ vọng, thị trường quyết định hài lòng khi biết rằng chỉ số giá GDP chỉ tăng 4,1%, thấp hơn rất nhiều so với mức 5,3% dự kiến ​​và giảm hơn một nửa so với mức 9,0% của quý trước.

Không bao gồm thực phẩm và năng lượng, PCE cốt lõi 4,5% sau khi tăng 4,7%, phù hợp với kỳ vọng. Điều này đủ để đánh bật USD, vốn đang tăng vọt sau khi ECB có phần ôn hòa (đã bỏ ngôn ngữ "một số cuộc họp tiếp theo") và đảo ngược một số mức tăng của nó trong những gì cho đến nay là một phiên giao dịch rất nhanh.

GDP của Mỹ tăng 2,6% trong quý 3: Nỗi lo suy thoái vẫn rất lớn

Dữ liệu ngày nay, theo một số như FT, " kết thúc một cuộc tranh luận sôi nổi trong mùa hè về việc liệu nền kinh tế Mỹ đã suy thoái chưa" mặc dù chúng tôi không đồng ý vì lý do duy nhất khiến GDP tăng mạnh là vì châu Âu đang sụp đổ. suy thoái kinh tế và hiện đang phụ thuộc quá nhiều vào năng lượng và xuất khẩu vũ khí của Hoa Kỳ ;

Báo cáo GDP cũng không thể xua tan lo ngại rằng Mỹ cuối cùng sẽ (một lần nữa) rơi vào một cuộc suy thoái thậm chí còn lớn hơn do các biện pháp tích cực mà ngân hàng trung ương Mỹ đang thực hiện để dập tắt lạm phát gia tăng.

Hai quý liên tiếp GDP giảm từ lâu đã được coi là tiêu chí chung cho cái gọi là "suy thoái kỹ thuật". Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách hàng đầu trong chính quyền Biden và Cục Dự trữ Liên bang đã đẩy lùi quyết định khung đó, viện dẫn nhiều bằng chứng cho thấy nền kinh tế vẫn đang đứng vững.

Fed đã sẵn sàng vào đầu tháng tới để đưa ra mức tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm lần thứ tư liên tiếp, điều này sẽ nâng lãi suất chính sách chuẩn của họ lên phạm vi mục tiêu mới từ 3,75 phần trăm đến 4 phần trăm. Gần đây vào tháng 3, lãi suất quỹ liên bang dao động gần bằng 0, khiến chiến dịch thắt chặt này trở thành một trong những chiến dịch quyết liệt nhất trong lịch sử của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Vào tháng trước, hầu hết các quan chức đều nghĩ rằng lãi suất cho vay sẽ đạt đỉnh ở mức 4,6%, nhưng bây giờ các nhà đầu tư kỳ vọng nó sẽ đóng cửa ở mức 5% vào năm tới (điều đó nói rằng, bản in PCE ngày nay yếu hơn dự kiến ​​có thể sẽ giảm bớt những vụ đặt cược đó). Do các hành động của Fed dự kiến ​​sẽ có tác động lớn như thế nào đối với tăng trưởng và thị trường lao động, hầu hết các nhà kinh tế hiện nay kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng về cơ bản so với mức hiện tại là 3,5% và nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái vào năm tới.

Các quan chức hàng đầu trong chính quyền Biden cho rằng nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để tránh được kết cục đó, với lý do thị trường lao động có khả năng phục hồi, nhưng ngay cả Jay Powell cũng thừa nhận tỷ lệ cược đã tăng lên. “Không ai biết liệu quá trình này có dẫn đến suy thoái hay nếu có, thì suy thoái đó sẽ nghiêm trọng như thế nào,” ông nói trong cuộc họp báo cuối cùng của mình vào tháng 9.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: BBG, FT , ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

16 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại