menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Gazprom của Nga tuyên bố trường hợp ngừng chảy khí vô thời hạn 

Gazprom gần đây cho biết họ không còn có thể đảm bảo "hoạt động tốt đang hoạt động "do các tuabin quan trọng trước đây đã được giữ ở Canada liên quan đến các lệnh trừng phạt - gã khổng lồ năng lượng Nga đã tuyên bố Tình trạng bất khả kháng với một khách hàng lớn ở châu Âu.

Bức thư cho biết Gazprom, công ty độc quyền về xuất khẩu khí đốt của Nga bằng đường ống, không thể hoàn thành nghĩa vụ cung cấp do những trường hợp “bất thường” nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Biện pháp này có thể sẽ làm leo thang căng thẳng giữa Nga và phương Tây về việc Nga xâm lược Ukraine, hành động mà Moscow gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Liên minh châu Âu, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, đặt mục tiêu ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch của Nga vào năm 2027 nhưng muốn tiếp tục cung cấp ngay bây giờ khi nước này rời xa nguồn cung cấp của Nga.

Nguồn cung cấp khí đốt của Nga đã giảm qua các tuyến đường chính, bao gồm cả qua Ukraine và Belarus và qua Nord Stream 1 dưới Biển Baltic.

Gazprom của Nga tuyên bố trường hợp ngừng chảy khí vô thời hạn 

Như đã trình bày chi tiết, các nhà chức trách Đức đã chậm trễ thực hiện các bước chưa từng có trước dự đoán về tình trạng ngừng hoạt động lâu dài của khí đốt Nga, về cơ bản là làm mờ đèn trên khắp đất nước - bao gồm mọi thứ từ hạn chế nước nóng, đóng cửa các bể bơi, theo nghĩa đen. làm mờ ánh đèn đường thành phố khi nó bước vào giai đoạn "báo động" về nguồn cung đang cạn kiệt.

Trong một phân tích từ đầu tháng này, các nhà kinh tế của UBS đã đưa ra một tầm nhìn chi tiết về những gì họ thấy sẽ xảy ra nếu Nga ngừng vận chuyển khí đốt sang châu Âu: Nó sẽ làm giảm hơn 15% thu nhập của doanh nghiệp. Thị trường bán tháo sẽ vượt quá 20% trong Stoxx 600 và đồng euro sẽ giảm xuống 90 cent. Họ viết rằng, việc đổ xô tìm tài sản an toàn sẽ khiến lợi suất các gói tiêu chuẩn của Đức về 0%.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) có trụ sở tại Paris, thậm chí vẫn đang trong bối cảnh "cuộc khủng hoảng báo động đỏ" đối với châu Âu một cách kỳ lạ, tập trung vào việc ứng phó với tình trạng khẩn cấp theo cách "phù hợp với tham vọng khí hậu của EU" ... điều này cũng như Đức và các nước châu Âu khác Người dân rõ ràng sắp bước vào một mùa đông cực kỳ khó khăn, nói một cách nhẹ nhàng.

Thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu thực sự đầu tiên trong lịch sử. Và như Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cảnh báo trong nhiều tháng, tình hình đặc biệt nguy hiểm ở châu Âu, nơi đang là tâm điểm của sự hỗn loạn thị trường năng lượng. Tôi đặc biệt lo lắng về những tháng sắp tới.

Cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu đã diễn ra được một thời gian và vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng này đã rõ ràng ngay từ đầu. Vào tháng 9 năm 2021 - 5 tháng trước khi Nga xâm lược Ukraine - IEA chỉ ra rằng Nga đang ngăn cản một lượng khí đốt đáng kể đến châu Âu. Chúng tôi đã nâng cao báo động hơn nữa vào tháng Giêng, nhấn mạnh việc Nga cắt giảm nguồn cung lớn và phi lý như thế nào cho châu Âu đã tạo ra “sự thắt chặt giả tạo trên thị trường” và khiến giá cả tăng lên cùng lúc với căng thẳng gia tăng ở Ukraine.

Gazprom của Nga tuyên bố trường hợp ngừng chảy khí vô thời hạn 

Sau khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, không ai ở châu Âu hoặc các nơi khác có thể ảo tưởng về những rủi ro xung quanh nguồn cung cấp năng lượng của Nga. Chỉ một tuần sau khi cuộc xâm lược bắt đầu, IEA đã công bố Kế hoạch 10 điểm nhằm giảm sự phụ thuộc của Liên minh châu Âu vào khí đốt tự nhiên của Nga, đề ra những hành động thiết thực mà châu Âu có thể thực hiện.

Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải tối đa hóa nguồn cung cấp khí đốt từ các nguồn khác; đẩy nhanh việc triển khai năng lượng mặt trời và gió; tận dụng tối đa các nguồn năng lượng phát thải thấp hiện có, chẳng hạn như năng lượng tái tạo và hạt nhân; tăng cường các biện pháp tiết kiệm năng lượng trong gia đình và doanh nghiệp; và thực hiện các bước để tiết kiệm năng lượng bằng cách vặn nhỏ bộ điều nhiệt.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại