menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Gạt bỏ bất đồng, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tới Mỹ gặp ông Trump vào tháng 11

Thông tin từ văn phòng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cho hay, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tới Mỹ vào tháng 11 tới để gặp gỡ Tổng thống Donald Trump.

Hôm 6/10, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Thổ đã cùng tiến hành điện đàm và thảo luận về kế hoạch thành lập vùng an toàn ở phía đông bắc Syria.

“Hai Tổng thống đã có cuộc điện đàm. Ngoài những vấn đề liên quan tới các mối quan hệ song phương, hai bên đã trao đổi về quan điểm thành lập vùng an toàn ở phía bắc Syria và phía đông sông Euphrates”, Sputnik dẫn thông báo từ văn phòng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Trump, ông Erdogan cũng đã nhấn mạnh việc thành lập vùng an toàn là cần thiết để ngăn chặn “những mối đe dọa khủng bố” tới từ lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) đang hoạt động ở Syria đồng thời tạo cơ hội để người Syria tị nạn trở về quê hương sinh sống.

Cũng theo Tổng thống Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ không hài lòng với việc quân đội và các cơ quan an ninh của Mỹ không làm theo những điều khoản mà hai bên ký kết trong thỏa thuận chung.

Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, ông Erdogan đã chấp nhận lời mời tới Mỹ vào tháng 11 của Tổng thống Trump.

Hồi tuần trước, Tổng thống Erdogan ra tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tự thiết lập vùng an toàn ở phía bắc Syria nếu như thỏa thuận chung giữa Ankara và Washington không đạt được tiến bộ nào. Thậm chí, ông Erdogan cho rằng, nước ngoài đang cố dùng người gánh nặng người tị nạn để thu phục Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại